BMW 7 Series Prototype 2023: Ngập công nghệ mới với sức mạnh "vô song"

Khôi Nguyên

Sức mạnh từ công nghệ hybrid, khả năng vận hành chắc chắn và tính năng giải trí đẳng cấp trong xe là những điểm nổi bật với flagship mới của BMW.

BMW 7 Series Prototype 2023: Ngập công nghệ mới với sức mạnh "vô song" - Ảnh 1

Sự ra mắt của BMW 7 Series thế hệ thứ bảy đã gần kề. Mẫu xe hàng đầu của BMW hứa hẹn sẽ mang đến sự sang trọng và công nghệ cao, mang đến những tính năng mới cho không gian cao cấp kích thước đầy đủ trong khi vẫn rất chắc chắn trên đường trường.

Có rất nhiều điều về 7 Series mà chúng ta sẽ không biết cho đến khi ra mắt chính thức vào ngày 20 tháng 4 sắp tới.

BMW 7 Series Prototype 2023: Ngập công nghệ mới với sức mạnh "vô song" - Ảnh 2

7 Series 2023 được xây dựng trên nền tảng hỗ trợ một số loại hệ thống truyền lực. Trên toàn cầu, BMW sẽ bán cả động cơ đốt trong chạy bằng xăng và dầu diesel được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Một biến thể plug-in hybrid cũng sẽ được cung cấp, cũng như i7 chạy điện hoàn toàn.

Sử dụng một nền tảng cho tất cả các loại động cơ có nghĩa là BMW có thể siêu linh hoạt và có khả năng đáp ứng nhu cầu sản xuất tốt hơn. Nếu i7 đột nhiên trở nên phổ biến, BMW có thể tập trung vào việc sản xuất xe điện mà không cần thực hiện các điều chỉnh lớn đối với dây chuyền lắp ráp. Tất cả các mẫu 7 Series sẽ được sản xuất tại nhà máy của công ty ở Dingolfing, Đức.

BMW 7 Series Prototype 2023: Ngập công nghệ mới với sức mạnh "vô song" - Ảnh 3

BMW đang giữ kín hầu hết các thông số kỹ thuật và chi tiết của 7 Series cho đến khi ra mắt chính thức nên không có nhiều điều để nói chi tiết. Nhưng chiếc xe này có động cơ hybrid nhẹ V8 và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

7 Series mới sẽ có hệ thống treo khí nén hai trục với tính năng ổn định cuộn chủ động - hệ thống tương tự được sử dụng trên Rolls-Royce Ghost mới. Chiếc xe thử nghiệm lăn bánh trên bánh xe 20 inch, nhưng BMW sẽ cung cấp bánh xe 21 và tùy chọn lái cầu sau sẽ cho phép những bánh xe đó quay lên 3,5 độ theo một trong hai hướng, tùy thuộc vào tốc độ.

Các tùy chọn bánh xe và lốp sẽ phổ biến trên toàn bộ dòng sản phẩm 7 Series, những gì được tìm thấy trên các model I6 hoặc V8 sẽ có sẵn trên i7 điện.

Với nhiệm vụ lớn và đầy trách nhiệm của 7 Series, mục tiêu chính là làm cho chiếc xe này cảm thấy vững chắc như một kho tiền ngân hàng và cũng cực kỳ thoải mái. Di chuyển trên một đoạn đường không giới hạn với tốc độ khoảng 210km/h, 7 Series mang lại cảm giác tuyệt vời - không bao giờ trôi nổi, nhưng cũng không bao giờ nặng nề hoặc cồng kềnh. Nó cũng khá yên tĩnh, ngay cả trong giai đoạn nguyên mẫu chưa hoàn thiện này.

Giống như i7, các mẫu xe thuộc dòng 7 Series chạy bằng xăng sẽ có sẵn Highway Assistant mới của BMW, cho phép lái xe rảnh tay mở rộng trên một số đường cao tốc nhất định.

Bạn chắc chắn có thể cảm nhận được công nghệ chống lật đang hoạt động để không chỉ giữ cho xe bằng phẳng khi vào cua, mà còn làm dịu các chuyển động cơ thể không cần thiết khỏi mặt đường gồ ghề. Chế độ lái thể thao làm tăng phản ứng ga và tăng thêm một số trọng lượng cho tay lái. Với sự ổn định bổ sung của công nghệ chống lật và khung gầm được tinh chỉnh thoải mái, đây là cách tốt nhất để trải nghiệm chiếc 7 mới.

BMW 7 Series Prototype 2023: Ngập công nghệ mới với sức mạnh "vô song" - Ảnh 4

Một phần đặc biệt thú vị của nội thất của 7 Series là cặp màn hình được tìm thấy trên cửa. Những màn hình này có kích thước bằng một chiếc điện thoại thông minh - nhỏ hơn một chút so với chiếc iPhone 12, cho phép hành khách truy cập vào các chức năng khí hậu và phương tiện khác nhau. Công ty đã cung cấp các loại điều khiển cho hàng ghế sau này trong bảng điều khiển trung tâm, nhưng việc đặt chúng trong các màn hình nhỏ trên cửa sẽ tạo cảm giác đặc biệt và đẳng cấp hơn.

Những màn hình nhỏ cũng sẽ được sử dụng để chứa tính năng Màn hình rạp hát mà BMW đã ra mắt tại CES đầu năm nay. The Theater Screen là màn hình 31 inch với độ phân giải 8K có thể gập xuống từ trần, cho phép hành khách truy cập Amazon Fire TV hoặc phương tiện có thể được phát trực tiếp từ các thiết bị cá nhân.

BMW 7 Series Prototype 2023: Ngập công nghệ mới với sức mạnh "vô song" - Ảnh 5

7 Series sẽ có sẵn tất cả các tính năng tiện nghi và thoải mái nhất và mới nhất của hãng. Ngoài Highway Assistant mới, 7 Series cũng sẽ có một phiên bản nâng cao của Parking Assistant Professional của BMW, giúp việc đưa chiếc sedan cỡ lớn này vào không gian chật hẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sau khi ra mắt vào cuối tháng này, BMW 7 Series 2023 dự kiến ra bán ra vào tháng 11. Rõ ràng là còn rất nhiều điều chúng ta chưa biết, bao gồm cả việc nó sẽ trông như thế nào. Những bức ảnh ngụy trang không cho thấy nhiều, mặc dù có thể thấy rõ thiết kế lưới tản nhiệt lớn và đèn pha chia đôi.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.