BMW i3 trở lại với bản 3-Series EV chỉ dành cho Trung Quốc

Khôi Nguyên

BMW đã tung ra thị trường 3-series chạy điện có tên i3 eDrive35L, được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

BMW i3 trở lại với bản 3-Series EV chỉ dành cho Trung Quốc - Ảnh 1

I3 sở hữu công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 295 pound-foot, pin 66,1 kWh cung cấp phạm vi 526km trong chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc. I3 eDrive35L có chiều dài cơ sở dài hơn 4,3 inch so với 3-series tiêu chuẩn và sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 5 năm 2022.

BMW i3 đã trở lại, nhưng rõ ràng không phải như chúng ta từng biết. Thay vì một mẫu hatchback nhỏ bé với kiểu dáng xe ý tưởng và cấu trúc nhựa gia cố bằng sợi carbon, BMW i3 mới là phiên bản chạy điện của dòng sedan 3-series.

Tuy nhiên, mẫu xe điện mới nhất của BMW sẽ không có sẵn ở Mỹ hay thị trường khác khi i3 eDrive35L được sản xuất dành riêng cho thị trường quốc gia tỷ dân

I3 sử dụng hệ thống truyền động tương tự như các sản phẩm điện mới nhất của BMW như i4, iX và iX3 cũng không được bán ở Mỹ.

BMW không cung cấp chi tiết cụ thể về động cơ điện của i3, nhưng do i4 eDrive40 dẫn động cầu sau và BMW đang hứa hẹn về "động lực lái thể thao", chúng ta mong đợi i3 sẽ trang bị một động cơ duy nhất ở trục sau.

BMW cho biết i3 tạo ra công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 295 pound-feet. Điều này cho phép i3 đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 6,2 giây. Pin 66,1 kWh cung cấp hơn 526km trong chu kỳ thử nghiệm CLTC của Trung Quốc và i3 sẽ sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 35 phút.

Với tên gọi có chữ “L” ở cuối biểu thị chiều dài cơ sở dài hơn, với 4,3 inch giữa các bánh xe của i3 so với một chiếc sedan 3-series tiêu chuẩn.

Phiên bản trục cơ sở dài của những chiếc sedan hạng sang rất phổ biến ở Trung Quốc, nơi có tài xế riêng phổ biến hơn.

I3 sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 5 năm nay và sẽ được sản xuất tại Thẩm Dương bởi BMW Brilliance, một liên doanh với nhà sản xuất ô tô Brilliance Auto của Trung Quốc.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.