I3 sở hữu công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 295 pound-foot, pin 66,1 kWh cung cấp phạm vi 526km trong chu kỳ thử nghiệm của Trung Quốc. I3 eDrive35L có chiều dài cơ sở dài hơn 4,3 inch so với 3-series tiêu chuẩn và sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 5 năm 2022.
BMW i3 đã trở lại, nhưng rõ ràng không phải như chúng ta từng biết. Thay vì một mẫu hatchback nhỏ bé với kiểu dáng xe ý tưởng và cấu trúc nhựa gia cố bằng sợi carbon, BMW i3 mới là phiên bản chạy điện của dòng sedan 3-series.
Tuy nhiên, mẫu xe điện mới nhất của BMW sẽ không có sẵn ở Mỹ hay thị trường khác khi i3 eDrive35L được sản xuất dành riêng cho thị trường quốc gia tỷ dân
I3 sử dụng hệ thống truyền động tương tự như các sản phẩm điện mới nhất của BMW như i4, iX và iX3 cũng không được bán ở Mỹ.
BMW không cung cấp chi tiết cụ thể về động cơ điện của i3, nhưng do i4 eDrive40 dẫn động cầu sau và BMW đang hứa hẹn về "động lực lái thể thao", chúng ta mong đợi i3 sẽ trang bị một động cơ duy nhất ở trục sau.
BMW cho biết i3 tạo ra công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 295 pound-feet. Điều này cho phép i3 đạt tốc độ 100km/h chỉ trong 6,2 giây. Pin 66,1 kWh cung cấp hơn 526km trong chu kỳ thử nghiệm CLTC của Trung Quốc và i3 sẽ sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 35 phút.
Với tên gọi có chữ “L” ở cuối biểu thị chiều dài cơ sở dài hơn, với 4,3 inch giữa các bánh xe của i3 so với một chiếc sedan 3-series tiêu chuẩn.
Phiên bản trục cơ sở dài của những chiếc sedan hạng sang rất phổ biến ở Trung Quốc, nơi có tài xế riêng phổ biến hơn.
I3 sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 5 năm nay và sẽ được sản xuất tại Thẩm Dương bởi BMW Brilliance, một liên doanh với nhà sản xuất ô tô Brilliance Auto của Trung Quốc.