BMW i7 EV mới có phạm vi pin lên đến 800 km

Khôi Nguyên

Theo BMW USA, phiên bản chạy điện hoàn toàn sắp tới của BMW, i7 có thể sẽ có phạm vi pin lên đến 800 km và phiên bản này sẽ được gọi là i7 xDrive60.

BMW i7 EV mới có phạm vi pin lên đến 800 km - Ảnh 1

Các số liệu về phạm vi từ BMW USA sẽ chuyển sang phạm vi kiểm tra WLTP từ 580 đến 610 km, theo thông tin chi tiết được BMW tiết lộ trước đó, đặt nó vào phạm vi hoạt động của iX.

Báo cáo cho biết, người đứng đầu bộ phận phát triển của BMW, Frank Weber, đã ám chỉ với báo chí Mỹ rằng sẽ có một mẫu xe hiệu suất thậm chí còn mạnh mẽ hơn ở phía trên xDrive60 và một mẫu có chữ M trong tên của nó. Trong đó suy đoán ban đầu cho rằng phiên bản hiệu suất cao của EV sedan có thể được đặt tên là “i7 M70”.

Để so sánh, iX M60 hiện là EV mạnh nhất trong dòng BMW tự hào có công suất 619 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm, i7 xDrive60 có thể cung cấp con số đầu ra tương tự. Điều này có nghĩa là bất kỳ model M nào sẽ cung cấp nhiều hơn đáng kể.

Để tham khảo, có thể thấy iX M60 với hệ thống truyền động này có thể chạy 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và tốc độ tối đa giới hạn là 250 km/h.

Đối với i7 xDrive60 sắp tới, phạm vi pin của nó dài hơn một chút so với 566 km của iX M60 và chiếc sedan điện hàng đầu có thể trang bị gói pin thậm chí còn lớn hơn gói lithium-ion 105,2 kWh trong iX M60 để đạt được con số phạm vi dài hơn.

Là phiên bản kế nhiệm của dòng 7 Series hiện tại, i7 xDrive60 dường như sẽ thay thế cho M760Li xDrive chạy bằng động cơ V12 đốt trong, tạo ra 585 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.

Thế hệ sắp tới của mẫu sedan hàng đầu từ thương hiệu Đức đã được chứng minh là có màn hình rạp hát 31 inch, độ phân giải 8K ở định dạng siêu rộng 32: 9.

Nhà sản xuất cho biết sẽ có nhiều đổi mới hơn dọc theo cabin của 7 Series sắp tới, nơi dải đèn và chức năng dọc theo bảng điều khiển cũng như cửa ra vào sẽ mang lại sự tương tác trực quan và xúc giác với người dùng xe. Được đặt tên là BMW Interaction Bar, đây là một phần của hệ thống chiếu sáng xung quanh xe trong dòng 7 Series và các sợi đèn LED của nó có thể được điều chỉnh riêng.

Theo Bimmer Today, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là BMW 7 Series thế hệ tiếp theo chính thức được công bố, dự kiến diễn ra vào ngày 20 tháng 4.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.