BMW: “Xe ô tô chạy bằng hydro vẫn có chỗ đứng bên cạnh xe điện”

Khôi Nguyên

BMW là một trong số ít nhà sản xuất ô tô đang tiếp tục đầu tư vào năng lượng pin nhiên liệu hydro. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là Tesla, cảm thấy rằng hydro không chỉ là “công nghệ chết” đối với ô tô mà việc đầu tư vào nó sẽ chỉ làm chậm sự phát triển của xe điện. Tuy nhiên, BMW lại có quan điểm ngược lại.

BMW: “Xe ô tô chạy bằng hydro vẫn có chỗ đứng bên cạnh xe điện” - Ảnh 1

Nhà sản xuất của Đức BMW cho rằng, xe điện chạy bằng hydro không chỉ là lựa chọn khả thi cho nhiều ứng dụng mà còn giúp hỗ trợ thêm cho xe điện.

“Hydro vẫn phù hợp với chúng tôi, cùng với công nghệ xe điện. Chúng tôi coi hệ thống truyền động hydro-điện như một sự bổ sung cho hệ thống truyền động điện chạy bằng pin. Đây là cách duy nhất mà chúng tôi có thể có tác động tối đa đến việc bảo vệ khí hậu. Đó là lý do tại sao BMW ủng hộ các kế hoạch của Ủy ban Châu Âu để mở rộng cơ sở hạ tầng trạm sạc và nạp hydro dọc theo các đường cao tốc ở Châu Âu”, tiến sĩ Nicolas Peter, thành viên Hội đồng quản trị, cho biết trong một hội nghị thường niên gần đây của BMW.

Năng lượng hydro không phải là thứ cần phải loại bỏ và là thứ có thể có chỗ đứng trên thị trường, cùng với xe điện. Xe chạy bằng hydro không phát thải vì chúng được điều khiển bằng động cơ điện. Những động cơ đó chỉ được cung cấp năng lượng bởi pin nhiên liệu hydro.

Ưu điểm của năng lượng hydro là thời gian nạp đầy, vì một chiếc xe như vậy có thể nạp đầy bình chỉ trong vài phút, giống như xe chạy động đốt trong. Điều đó làm cho chúng tốt hơn cho các phương tiện đường dài như xe tải chở hàng.

Điều này cũng có ý nghĩa đối với những khách hàng sống ở các vùng nông thôn, nơi có rất ít trạm nạp nhiên liệu.

Có rất nhiều ứng dụng cho xe chạy bằng điện hydro, đó là lý do tại sao thật tuyệt khi BMW vẫn đang đầu tư vào công nghệ này. BMW iX5 Hydrogen là một ví dụ tuyệt vời về điều đó, vì nó trông giống như một chiếc xe sản xuất hoàn chỉnh chứ không chỉ là một số màn hình công nghệ phô trương.

“BMW iX5 Hydrogen của chúng tôi đã trong giai đoạn phát triển cuối cùng. Chúng tôi vừa hoàn thành thử nghiệm mùa đông trong điều kiện khắc nghiệt. Kết quả đạt được là đầy đủ phạm vi và hiệu suất, ngay cả dưới âm 20 độ C. Chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất một loạt phim nhỏ vào mùa thu và đang chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của hệ thống truyền động pin nhiên liệu của mình. Nguồn tài trợ của IPCEI sẽ thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển và công nghiệp hóa thế hệ truyền động bổ sung này ở Đức. BMW thực sự là hãng xe duy nhất đã cam kết sản xuất một chiếc xe trong khuôn khổ chương trình này”, tiến sĩ Nicolas Peter nói.

Cả xe chạy bằng điện và xe chạy bằng pin đều có thể cùng tồn tại và thậm chí còn hỗ trợ lẫn nhau. Trong thời điểm thay đổi lớn này của ô tô, dường như không có một loại nhiên liệu thay thế phù hợp với tất cả. Cho đến lúc đó, việc có nhiều tùy chọn chất lượng cao, cho các ứng dụng khác nhau, sẽ chỉ giúp giảm lượng khí thải toàn cầu nhanh hơn. Đó là lý do tại sao BMW vẫn coi năng lượng hydro là một khoản đầu tư đáng giá.

Theo Bmwblog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.