Người phát ngôn của BMW cho biết có khoảng 917.000 xe sedan và SUV ở Mỹ đang bị thu hồi, cùng với 98.000 xe ở Canada và 18.000 xe ở Hàn Quốc.
Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được trang bị thiết bị kiểm soát khí thải có thể gây đoản mạch, dẫn đến trục trặc. Sự cố thậm chí gây ra hỏa hoạn cho dù xe đang đậu hay đang được lái.
BMW không đưa ra bình luận kỹ hơn ngoài việc cho biết một "phương pháp khắc phục đang được triển khai", có thể sẽ sẵn sàng vào giữa năm 2022.
Việc triệu hồi, được công bố trên website của NHTSA, bao gồm nhiều loại xe 3 Series, 5 Series, 1 Series, X5, X3 và Z4 được sản xuất từ năm 2006 đến 2013, hầu hết trong số đó đều thuộc diện thu hồi trước đó.
Theo BMW, nếu người lái xe ngửi thấy khói hoặc nhựa cháy, hoặc thấy khói bốc ra từ động cơ, họ nên tấp vào một vị trí an toàn, tắt máy và thoát ra khỏi xe nhanh nhất có thể.
Cũng theo báo cáo triệu hồi của NHTSA, sự cố hoả hoạn đầu tiên được biết vào năm 2019, nhưng nó được cho là một sự cố đơn lẻ. Đến đầu năm 2021, sáu sự cố khác đã được báo cáo.
Nhà sản xuất ô tô này cho biết mặc dù hiếm khi xảy ra hỏa hoạn, nhưng họ đã chủ động đưa ra lệnh triệu hồi. Chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ được thông báo từ ngày 25 tháng 4.
Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi được thống kê nằm trong khoảng thời gian từ 2006 - 2011:
E82 (1 Series Coupe)
E88 (1 Series Convertible)
E90 (3 Series Sedan)
E91 (3 Series Wagon)
E92 (3 Series Coupe)
E93 (3 Series Convertible)
E60 (5 Series Sedan)
E61 (5 Series Wagon)
F10 (5 Series Sedan)
E83 (X3)
F25 (X3)
E70 (X5)
E85 (Z4 Roadster)
E89 (Z4 Roadster)
E86 (Z4 Coupe)