Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết trong một tuyên bố rằng mẫu xe điện thể thao i4 có giá từ 7,5 triệu yên đến 10,8 triệu yên (65.000 đến 94.000 USD), đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng với thời gian giao hàng bắt đầu từ tháng 3.
Trong khi Nhật Bản vẫn còn tụt hậu so với Mỹ, châu Âu và Trung Quốc về mức độ tiêu thụ xe điện, đã có những dấu hiệu cho thấy các tài xế địa phương bắt đầu đón làn sóng mới này. Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, tổng số đăng ký xe điện nhập khẩu là 8.610 chiếc vào năm ngoái, tăng từ 3.238 chiếc vào năm 2020, một phần do Model 3 của Tesla giảm giá.
BMW i4 có phạm vi hoạt động lên tới 590 km trong một lần sạc và có khả năng sạc nhanh. Lái xe có thể sử dụng điện thoại thông minh thay cho chìa khóa để mở khóa và khởi động xe, thiết bị cũng có tính năng kết nối và nhận dạng giọng nói.
Xe bZ4X của Toyota Motor Corp, Ariya của Nissan Motor Co. và Ioniq 5 của Hyundai Motor Co. đều chuẩn bị được bán tại Nhật Bản trong năm nay. Trong một dấu hiệu khác về sự gia tăng tiêu thụ xe điện, truyền thông địa phương cho biết Tesla sẽ mở một phòng trưng bày mới ở miền nam Nhật Bản.
Hyundai, công ty đã rút khỏi thị trường Nhật Bản hơn một thập kỷ trước, đang trở lại bằng cách định vị mình là một nhà sản xuất xe điện bằng cách bán ô tô trực tuyến. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ mở một cửa hàng pop-up ở quận Harajuku từ cuối tuần này đến cuối tháng Năm.