BMW sắp ra mắt xe điện i4 tại Nhật Bản

An Long

Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng Nhật Bản đang có dấu hiệu sẵn sàng mua xe điện hơn, BMW AG sẽ ra mắt mẫu coupe thể thao i4 bốn cửa tại đây.

BMW i4
BMW i4

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết trong một tuyên bố rằng mẫu xe điện thể thao i4 có giá từ 7,5 triệu yên đến 10,8 triệu yên (65.000 đến 94.000 USD), đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng với thời gian giao hàng bắt đầu từ tháng 3.

Trong khi Nhật Bản vẫn còn tụt hậu so với Mỹ, châu Âu và Trung Quốc về mức độ tiêu thụ xe điện, đã có những dấu hiệu cho thấy các tài xế địa phương bắt đầu đón làn sóng mới này. Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, tổng số đăng ký xe điện nhập khẩu là 8.610 chiếc vào năm ngoái, tăng từ 3.238 chiếc vào năm 2020, một phần do Model 3 của Tesla giảm giá.

BMW i4 có phạm vi hoạt động lên tới 590 km trong một lần sạc và có khả năng sạc nhanh. Lái xe có thể sử dụng điện thoại thông minh thay cho chìa khóa để mở khóa và khởi động xe, thiết bị cũng có tính năng kết nối và nhận dạng giọng nói.

Xe bZ4X của Toyota Motor Corp, Ariya của Nissan Motor Co. và Ioniq 5 của Hyundai Motor Co. đều chuẩn bị được bán tại Nhật Bản trong năm nay. Trong một dấu hiệu khác về sự gia tăng tiêu thụ xe điện, truyền thông địa phương cho biết Tesla sẽ mở một phòng trưng bày mới ở miền nam Nhật Bản.

Hyundai, công ty đã rút khỏi thị trường Nhật Bản hơn một thập kỷ trước, đang trở lại bằng cách định vị mình là một nhà sản xuất xe điện bằng cách bán ô tô trực tuyến. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ mở một cửa hàng pop-up ở quận Harajuku từ cuối tuần này đến cuối tháng Năm.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.