Việc triệu hồi liên quan đến các hộp số, trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp, đã không được lắp ráp theo thông số kỹ thuật.
Một hoặc nhiều bu lông có thể không được vặn chặt đúng cách (hoặc hoàn toàn), có thể gây ra rò rỉ, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho hay.
Nhà cung cấp ZF, đã sử dụng hồ sơ sản xuất và thông tin lắp ráp xe để tìm ra những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, chúng chỉ được sản xuất cách nhau vài tháng.
Mặc dù BMW chưa ghi nhận bất kì thương tích hoặc sự cố liên quan nào đến vấn đề này, nhưng nó có thể gây ra tai nạn hoặc thương tích.
BMW lần đầu tiên biết về vấn đề này vào ngày 13 tháng 1, khi ZF nói rằng một số hộp số có thể đã không được lắp ráp chính xác. Nhà cung cấp đã tìm thấy một đơn vị cơ điện tử truyền động trong đó tất cả các bu lông bắt buộc đều biến mất và một cuộc đánh giá kỹ thuật đã được bắt đầu.
Đánh giá của nhà cung cấp đã xem xét cơ sở dữ liệu sản xuất và phát hiện ra, không chỉ một chiếc xe cụ thể nào đã bị lắp sai, mà chính xác những bu lông nào có khả năng bị bỏ sót trong cấu tạo của chúng. Ngay sau đó, BMW đã triển khai đợt triệu hồi.
BMW dự kiến bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng vào ngày 4/4.