Xe điện Tesla tại Trung Quốc không được bật camera

Nguyễn Hiếu

Một trong những tính năng quan trọng của xe hơi điện Tesla không khả dụng tại quốc gia đông dân nhất thế giới vì lí do bảo mật.

Theo Autonews, hôm 7/4 nhà máy sản xuất ô tô điện của Tesla tại Trung Quốc thông báo trên mạng xã hội Weibo về việc khóa camera tích hợp bên trong xe.  Bên cạnh đó, tại thị trường Mỹ, chủ phương tiện có thể lựa chọn bật camera hay không.

Cùng với tuyên bố này, Tesla khẳng định tập đoàn có hệ thống an ninh mạng hàng đầu thế giới, đảm bảo tối đa quyền riêng tư của người dùng.

Xe điện Tesla tại Trung Quốc không được bật camera - Ảnh 1

CEO Elon Musk của Tesla buộc phải thay đổi tính năng mặc định này sau khi có thông tin về việc xe điện của hãng bị cấm vào các khu liên hợp quân sự và nhà ở của Trung Quốc. Chính quyền nước này lo ngại camera tích hợp trên xe sẽ thu thập dữ liệu nhạy cảm.

Phát biểu trong một cuộc hội nghị, Elon Musk khẳng định Tesla minh bạch về dữ liệu người dùng và cam kết không thực hiện hoạt động thu thập thông tin trái phép. Ông tuyên bố, nếu có bằng chứng về việc Tesla sử dụng ô tô của mình để do thám ở Trung Quốc hoặc bất cứ nơi nào, công ty sẽ đóng cửa.

Tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc, cuộc họp do một đơn vị thuộc Quốc vụ viện tổ chức vào tháng 3/2021, Elon Musk cho biết: “Nếu một công ty thương mại tham gia vào hoạt động gián điệp, thì tác động tiêu cực đối với công ty đó sẽ cực kỳ tồi tệ”.

Tương tự nhiều nhà sản xuất ô tô khác, Tesla sử dụng một số camera nhỏ, chủ yếu đặt ở bên ngoài xe, hỗ trợ chức năng đỗ xe và tự lái.

Hầu hết các mẫu xe Tesla cũng có một camera gắn phía trên gương chiếu hậu, được sử dụng để phát hiện người lái xe có nhìn đường hay không, đeo kính râm hoặc thực hiện một số việc khác khi đang điều khiển phương tiện.

Ngoài ra, tại Mỹ, Tesla cũng sử dụng camera tích hợp bên trong xe để theo dõi toàn bộ hoạt động của người lái. Tuy nhiên, tính năng này chỉ giới hạn trong chương trình thử nghiệm tự lái hoàn toàn.

 

Theo Autonews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.