Đã có thể mua xe Tesla bằng bitcoin

Nguyễn Hiếu

Mục thanh toán trên trang bán hàng của Tesla đã có thêm tùy chọn trả tiền bằng bitcoin khi mua xe.

Khoảng 2 tháng trước, CEO Elon Musk của Tesla gây sốc với tuyên bố người dùng sắp có thể mua xe hơi điện của hãng này bằng bitcoin. Giờ đây, điều đó đã trở thành sự thật.

Sáng 24/3, Elon Musk đăng một bài viết trên Twitter, xác nhận Tesla bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa. “Bitcoin được giữ nguyên, không chuyển đổi sang đơn vị tiền tệ hiện hành”, vị tỷ phú nổi tiếng này cho biết thêm.

Người dùng đã có thể thanh toán tiền đặt cọc mua xe Tesla bằng bitcoin trên trang web bán hàng của hãng.
Người dùng đã có thể thanh toán tiền đặt cọc mua xe Tesla bằng bitcoin trên trang web bán hàng của hãng.

Sau khi người mua hoàn thành các bước chọn lựa xe Tesla theo sở thích, bao gồm các dòng Model S, Model 3, Model X hoặc Model Y, đến bước thanh toán sẽ có thêm tùy chọn đặt cọc bằng bitcoin, bên cạnh thẻ tín dụng như trước. Mức phí 100 USD được quy đổi tương đương khoảng 0,0018376 BTC.

Cách đây vài tháng, Elon Musk và tập đoàn sản xuất xe hơi điện do ông điều hành tuyên bố đầu tư 1,5 tỷ USD vào bitcoin. Ngay lập tức, tiền mã hóa này đã tăng giá 13%.

Elon Musk là người có hứng thú với thị trường tiền mã hóa. Ông nhiều lần lên tiếng ủng hộ bitcoin và những đồng non trẻ hơn, trong đó có dogecoin. Các tuyên bố như vậy đã góp phần đẩy giá tiền mã hóa lên gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, Tesla chưa mạo hiểm sử dụng các loại tiền mã hóa khác trong giao dịch chính thức, ngoài bitcoin. Theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, hãng xe điện cho biết trong tương lai gần, Tesla không chấp nhận bất kỳ loại tiền mã hóa nào khác, bao gồm cả dogcoin.

Trong phiên giao dịch hôm 24/3, giá bitcoin tiếp tục tăng khoảng 2,5%. Hiện tại đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất hành tinh đang được bán quanh mức 52.800 USD/BTC.

 

Theo CNET

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.