Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce

Chính cựu thiết kế của Rolls-Royce là người đứng sau mẫu SUV hạng sang E115 này, nhưng Giles Taylor cho biết mẫu xe sẽ mang đậm bản sắc Trung Quốc.

Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 1

Hãng ô tô Trung Quốc Hongqi sẽ tiến hành sản xuất mẫu concept SUV E115. Đây là mẫu xe rất thu hút khi được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt Auto Show hồi năm ngoái.

Điều đáng lưu ý nữa là mẫu SUV E115 phiên bản sản xuất sẽ rất giống với concept hấp dẫn trên. Và như vậy, SUV E115 của Hongqi sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất mà Hongqi đã giới thiệu gần đây trên mẫu H7 và H9.

Ngoài ra, SUV E115 được thiết kế bởi chính Gilles Taylor, cựu nhà thiết kế của Rolls-Royce. Lưới tản nhiệt nhân tạo và một sọc lớn màu đỏ sẽ thống trị toàn bộ mặt trước của xe. Concept cũng có bánh xe mạ crôm khổng lồ, camera ở vị trí gương chiếu hậu truyền thống, phần đuôi xe ấn tưởng với đèn hậu lớn kết nối với một thanh ánh sáng LED dày. Hình ảnh concept vẫn chưa thể hiện đầy đủ phần nội thất vì thế khó nói cabin của Hongqi SUV E115 sẽ như thế nào.

Như đã nói, E115 tương tự như mẫu xe H9 cao cấp của Hongqi và sẽ được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn, màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn và được bọc da sang trọng.

Một điều quan trọng nữa là Hongqi E115 là mẫu SUV hoàn toàn bằng điện. Tại triển lãm Frankfurt Auto Show năm ngoái, concept này khoe phạm vi chạy lên tới 600 km cho một lần sạc đầy đủ, và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 4 giây, rất ấn tượng với một mẫu xe ở kích cỡ này. Hiện tại, thông tin chi tiết về động cơ điện và bộ pin cho model sản xuất vẫn chưa rõ ràng.

SUV điện Hongqi mới sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay.

Theo bình luận của trang Autocar, hãng xe sang Rolls-Royce sẽ đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn từ Hongqi trên thị trường xe hơi cao cấp. Năm 2018, Hongqi đã tuyển dụng Giles Taylor, nhà thiết kế trưởng của Rolls-Royce, với kế hoạch rõ ràng, tấn công vào mảng xe sang. Là thành viên của tập đoàn FAW, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, Hongqi nhắm tới mục tiêu xe sang bằng lực đòn bẩy từ chính phủ. Hongqi vẫn đang xây dựng những mẫu xe limousine cho các quan chức chính phủ Trung Quốc, như chiếc L5 nổi tiếng của hãng.

Giles Taylor trở thành phó chủ tịch thiết kế toàn cầu và là giám đốc sáng tạo của Hongqi. Ông cho biết kế hoạch xây dựng mẫu xe sang chủ lực nhắm tới người tiêu dùng Trung Quốc, những người rất thích sở hữu xe Rolls-Royce.

“Chúng tôi nhắm tới những người tiêu dùng trẻ, cực giàu có – muốn mua xe sang Trung Quốc”, Taylor nói về nhãn hiệu Hongqi.

Tuy nhiên, Taylor khẳng định, không chỉ sao chép Rolls-Royce, mẫu xe sang Hongqi được thiết kế dưới sự chỉ đạo của ông, sẽ có bản sắc riêng.

“Chúng tôi phải tìm ra lối sáng tạo mới, hiện đại, và mang đậm bản sắc Trung Quốc cho các mẫu xe Hongqi mới nổi bật”, ông nói, vì thế họ không thể bị “cáo buộc là copy Rolls-Royce. Chúng tôi sẽ không làm thế”.

Taylor viện dẫn nền văn hóa Trung Quốc là nguồn cảm hứng cho bản sắc nhãn hiệu, và tự tin Hongqi sẽ “trở thành nhãn hiệu xe sang số 1 tại Trung Quốc”.

Taylor tin rằng không chỉ có mức giá “mềm” hơn so với Rolls-Royce, xe sang Hongqi có thể thách thức nhãn hiệu Anh quốc cả về chất lượng và sáng tạo – với một mức giá phù hợp.

Một số hình ảnh về concept Hongqi E115:

Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 2
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 3
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 4
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 5
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 6
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 7
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 8
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 9
Xe điện hạng sang Trung Quốc Hongqi E115 không hề nhái Rolls-Royce  - Ảnh 10

Ảnh: Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.