Defender trong tiếng Anh có nghĩa là hậu vệ, từ chỉ những chàng trai cao to lực lưỡng với cơ bắp cuồn cuộn và khả năng trụ vững trước khung thành và chốt chặn mọi đợt tấn công của tiền đạo đối phương.
Tương tự như cái tên của mình, Land Rover Defender tạo nên danh tiếng từ thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 1986, với sự chắc chắn và bền bỉ khi chinh phục những địa hình khó.
Chỉ có Land Rover Defender mới có thể "sống sót" sau những pha nhào lộn như trong phim.
Đó là câu chuyện của gần 40 năm trước, còn hiện tại Land Rover Defender đã được bổ sung thêm rất nhiều tiện nghi và tính năng hiện đại, bên cạnh việc duy trì giá trị cốt lõi "đầm chắc, khoẻ khoắn" có thể băng băng vượt mọi địa hình.
Land Rover Defender thế hệ thứ hai được thương hiệu xe sang Anh Quốc khẳng định là sự hoà trộn giữa nét sang trọng tinh tế trên dòng xe Range Rover, với vận hành linh hoạt đến từ dòng xe Discovery.
Xe sở hữu tùy chọn hai động cơ dầu và một động cơ xăng đều là loại 4 xi-lanh, tăng áp, và một máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ. Xe có thể tăng tốc 0-97 km/giờ chỉ sau 5,7 giây.
Defender sử dụng hộp số phụ 2 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đi cùng hệ thống Terrain Response 2 quen thuộc của Land Rover, kết hợp với khóa vi sai trung tâm cài tay và một khóa vi sai cầu sau tự động.
Đặc biệt, "vua địa hình" Anh quốc sở hữu khả năng lội nước tới 900 mm. Khi người lái kích hoạt tính năng lội nước, công nghệ phản ứng địa hình Terrain Response 2 sẽ sử dụng hệ thống treo khí nén điện tử để nâng gầm xe lên mức tối đa - tương đương 292 mm. Camera toàn cảnh 3D với hệ thống cảnh báo ngập nước cũng sẽ báo cáo mức độ ngập nước theo thời gian thực.
Tại Việt Nam xe được phân phối với 4 phiên bản, bao gồm: S, SE, 110 First Edition và 110 X với mức giá tiêu chuẩn dao động từ 3,715 - 6,045 tỷ đồng. Kèm theo đó là chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km lăn bánh và chế độ bảo dưỡng 5 năm miễn phí.
Hình ảnh của chiếc Land Rover Defender đầu tiên vừa về tới Việt Nam: