Volvo Cars rời Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu vì bất đồng mục tiêu khí hậu

Khôi Nguyên

Volvo Cars cuối tuần qua cho biết họ sẽ rời khỏi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) vào cuối năm 2022, với lý do có sự khác biệt giữa chiến lược không phát thải và chiến lược vận động hành lang liên quan đến ô tô của châu Âu.

Volvo Cars rời Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu vì bất đồng mục tiêu khí hậu - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đã cam kết có một loạt xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, trước đề xuất của Liên minh châu Âu về lệnh cấm có hiệu lực đối với ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2035.

Volvo đã từng là hãng đề xuất chuyển đổi nhanh chóng hơn sang phương tiện giao thông không phát thải, nhưng sau khi quốc hội EU bỏ phiếu ủng hộ thời hạn 2035 vào tháng 6, ACEA nói rằng "bất kỳ quy định dài hạn nào vượt quá thập kỷ này đều là quá sớm ở giai đoạn đầu".

Trong một tuyên bố, Volvo cho biết "chúng tôi đã kết luận rằng chiến lược bền vững và tham vọng của Volvo Cars không hoàn toàn phù hợp với định vị và cách làm việc của ACEA ở giai đoạn này”.

"Do đó, chúng tôi tin rằng tốt hơn là nên đi một con đường khác ngay bây giờ", nhà sản xuất ô tô nói thêm. "Những gì chúng tôi làm với tư cách là một ngành sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định liệu thế giới có cơ hội chiến đấu để kiềm chế biến đổi khí hậu hay không”.

Thông tin này được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi nhà sản xuất ô tô số 4 thế giới Stellantis cho biết họ sẽ rời ACEA vào cuối năm 2022 như một phần của cách tiếp cận mới nhằm giải quyết các vấn đề và thách thức đối với sự di chuyển trong tương lai, bao gồm cả việc chuyển hướng khỏi hoạt động vận động hành lang truyền thống.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, được biết đến rộng rãi với tên viết tắt tiếng Pháp là ACEA, là nhóm vận động hành lang chính của ngành ô tô kể từ khi thành lập vào năm 1991, thống nhất 16 nhà sản xuất ô tô, xe tải, xe van và xe buýt lớn của châu Âu.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.