Volkswagen sẽ vượt Tesla trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới năm 2025?

Khôi Nguyên

Volkswagen tuyên bố muốn trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025, vượt qua Tesla để chiếm ngôi vương trên toàn cầu.

Volkswagen ID.4 là dòng xe Crossover/SUV chạy điện hoàn toàn của thương hiệu xe Volkswagen.
Volkswagen ID.4 là dòng xe Crossover/SUV chạy điện hoàn toàn của thương hiệu xe Volkswagen.

Trong chiến lược của mình, nhà sản xuất ô tô Đức cho biết họ hy vọng ô tô chạy bằng pin sẽ chiếm một nửa doanh số toàn cầu vào năm 2030. Trước khi điều đó xảy ra, họ đang tìm cách vượt Tesla về doanh số bán xe điện vào năm 2025, mặc dù thực tế xe điện chỉ chiếm 3% doanh số toàn cầu vào năm 2020.

“Chúng tôi đặt cho mình một mục tiêu chiến lược sẽ trở thành công ty dẫn đầu thị trường xe điện toàn cầu và hiện chúng tôi đang đi đúng hướng”, Giám đốc điều hành Herbert Diess của VW Group cho biết trong khi công bố kế hoạch sản phẩm của công ty trong thập kỷ tới.

Nhìn xa hơn về tương lai, Tập đoàn Volkswagen đặt mục tiêu phần lớn các loại xe của họ không phát thải ở tất cả các thị trường lớn vào năm 2040, trong khi bản thân công ty đặt mục tiêu thân thiện với môi trường vào năm 2050.

Để điều này trở nên khả thi sẽ là một động thái giúp mọi chiếc xe của VW Group được xây dựng trên một nền tảng điện duy nhất. Nó cũng sẽ loại bỏ dần các nền tảng xe chạy động cơ đốt trong trong thập kỷ tới và nền tảng điện duy nhất của công ty, được gọi là Nền tảng hệ thống có thể mở rộng (SSP), sẽ ra mắt bên dưới lớp vỏ của phiên bản kế nhiệm Audi A8 dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Tập đoàn của Đức cũng đang đầu tư rất nhiều vào pin và sẽ giới thiệu một thiết kế tế bào pin thống nhất giúp giảm 50% chi phí so với mức hiện tại của họ. Tế bào pin này sẽ được sản xuất tại sáu nhà máy trên khắp châu Âu.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.