Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong ở châu Âu năm 2035

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen vừa cho biết sẽ ngừng bán ô tô động cơ đốt trong ở châu Âu vào năm 2035 khi họ chuyển sang xe điện, đó ở Mỹ và Trung Quốc.

Volkswagen sẽ dừng bán xe động cơ đốt trong ở châu Âu năm 2035 - Ảnh 1

Klaus Zellmer, đại diện bộ phận bán hàng của Volkswagen, nói với tờ Muenchner Merkur: “Ở châu Âu, chúng tôi sẽ rời khỏi lĩnh vực kinh doanh xe đốt trong từ năm 2033 đến 2035, ở Mỹ và Trung Quốc muộn hơn.

Ở Nam Mỹ và châu Phi, sẽ mất nhiều thời gian hơn do thực tế là các điều kiện khung chính trị và cơ sở hạ tầng vẫn còn thiếu”.

Zellmer nói rằng chậm nhất là vào năm 2050, toàn bộ đội xe Volkswagen không còn phát thải khí CO2.

Tại châu Âu, ông đang đặt mục tiêu ô tô điện chiếm 70% tổng doanh số bán hàng vào năm 2030. Điều này sẽ chuẩn bị cho công ty có thể thắt chặt các mục tiêu khí hậu của Liên minh châu Âu và thậm chí vượt xa chúng.

Các nhà hoạch định chính sách của EU đã hạn chế lượng khí thải, buộc các nhà sản xuất ô tô phải thúc đẩy phát triển công nghệ phát thải thấp hoặc đối mặt với các hình phạt nếu vượt quá giới hạn về lượng khí thải CO2.

Trước đó, hồi đầu năm theo Reuters, đại diện của tập đoàn ô tô Volkswagen cho biết họ đã cắt giảm được 20% mức phát thải CO2 trung bình của các mẫu xe du lịch tại Liên minh châu Âu, đạt 99,8 g/km. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn mức quy định của năm 2020 khoảng 0,5 g/km.

Kết quả này khiến nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới đối mặt với một khoản phạt không nhỏ. Số tiền phạt tối thiểu có thể lên đến 100 triệu euro, tương đương 121 triệu USD.

Herbert Diess, CEO của Volkswagen trong một tuyên bố cho biết ông hy vọng tập đoàn có thể đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải đạt chuẩn trong năm 2021 khi các mẫu xe điện mới tiếp tục được giới thiệu. Những thương hiệu đang đóng vai trò chủ đạo trong mảng xe điện của tập đoàn có thể kể đến Volkswagen, Audi và Porsche.

Trong năm 2020, doanh số xe điện của Volkswagen tại châu Âu, Anh, Iceland và Na Uy tăng hơn 4 lần, đạt 315.400 xe. Kết quả này giúp Volkswagen dẫn đầu thị trường xe điện ở Tây Âu với khoảng 25% thị phần. Mặc dù có lượng xe điện tiêu thụ ít hơn Volkswagen, Daimler cùng BMW đã cắt giảm được mức phát thải trung bình đạt tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.