Klaus Zellmer, đại diện bộ phận bán hàng của Volkswagen, nói với tờ Muenchner Merkur: “Ở châu Âu, chúng tôi sẽ rời khỏi lĩnh vực kinh doanh xe đốt trong từ năm 2033 đến 2035, ở Mỹ và Trung Quốc muộn hơn.
Ở Nam Mỹ và châu Phi, sẽ mất nhiều thời gian hơn do thực tế là các điều kiện khung chính trị và cơ sở hạ tầng vẫn còn thiếu”.
Zellmer nói rằng chậm nhất là vào năm 2050, toàn bộ đội xe Volkswagen không còn phát thải khí CO2.
Tại châu Âu, ông đang đặt mục tiêu ô tô điện chiếm 70% tổng doanh số bán hàng vào năm 2030. Điều này sẽ chuẩn bị cho công ty có thể thắt chặt các mục tiêu khí hậu của Liên minh châu Âu và thậm chí vượt xa chúng.
Các nhà hoạch định chính sách của EU đã hạn chế lượng khí thải, buộc các nhà sản xuất ô tô phải thúc đẩy phát triển công nghệ phát thải thấp hoặc đối mặt với các hình phạt nếu vượt quá giới hạn về lượng khí thải CO2.
Trước đó, hồi đầu năm theo Reuters, đại diện của tập đoàn ô tô Volkswagen cho biết họ đã cắt giảm được 20% mức phát thải CO2 trung bình của các mẫu xe du lịch tại Liên minh châu Âu, đạt 99,8 g/km. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn mức quy định của năm 2020 khoảng 0,5 g/km.
Kết quả này khiến nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới đối mặt với một khoản phạt không nhỏ. Số tiền phạt tối thiểu có thể lên đến 100 triệu euro, tương đương 121 triệu USD.
Herbert Diess, CEO của Volkswagen trong một tuyên bố cho biết ông hy vọng tập đoàn có thể đạt được mục tiêu cắt giảm khí thải đạt chuẩn trong năm 2021 khi các mẫu xe điện mới tiếp tục được giới thiệu. Những thương hiệu đang đóng vai trò chủ đạo trong mảng xe điện của tập đoàn có thể kể đến Volkswagen, Audi và Porsche.
Trong năm 2020, doanh số xe điện của Volkswagen tại châu Âu, Anh, Iceland và Na Uy tăng hơn 4 lần, đạt 315.400 xe. Kết quả này giúp Volkswagen dẫn đầu thị trường xe điện ở Tây Âu với khoảng 25% thị phần. Mặc dù có lượng xe điện tiêu thụ ít hơn Volkswagen, Daimler cùng BMW đã cắt giảm được mức phát thải trung bình đạt tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.