Volkswagen ID.3 hatchback điện sẽ được sản xuất tại Trung Quốc

Khôi Nguyên

Theo thông tin từ Automotive News Europe, SAIC Volkswagen - liên doanh của thương hiệu này với SAIC Motors - đã nhận được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý địa phương trong để bắt đầu sản xuất tại nhà máy Anting ở Thượng Hải.

Mẫu xe điện ID.3 hiện được lắp ráp độc quyền tại  Đức của Volkswagen, tại các nhà máy Zwickau và Dresden.
Mẫu xe điện ID.3 hiện được lắp ráp độc quyền tại  Đức của Volkswagen, tại các nhà máy Zwickau và Dresden.  

Mới đây, một phát ngôn viên của Volkswagen tại Úc đã tiết lộ: “Chúng tôi hiện đang giải quyết tất cả các vấn đề liên quan để đảm bảo ưu tiên cho mẫu ID với hi vọng sẽ mang đến mức giá ngang ngửa với dòng Golf tiêu chuẩn, trong khoảng 40.000 USD”.

Ở cấu hình tiêu chuẩn do Đức sản xuất, Volkswagen ID.3 có điện áp được lấy từ các gói pin lithium-ion 45kWh, 58kWh hoặc 77kWh.

Tuy nhiên, hiện chưa biết liệu chiếc hatchback do Trung Quốc sản xuất sẽ khác biệt về mặt cơ học hay thẩm mỹ so với các biến thể hiện có.

Trước đó, vào thời điểm giới thiệu lần đầu tiên, Volkswagen cho biết pin Li-ion của chiếc ID 3 cho phép dung lượng pin lên tới 125kW, hơn hẳn các loại xe cùng dòng đang được bán. Chỉ có các dòng EV cao cấp như Audi E-tron và Tesla Model X mới có thời lượng sạc nhanh hơn.

Volkswagen cam kết rằng bộ sạc sẽ giữ được ít nhất 70% dung lượng sau 8 năm hoặc sau 160.000 km sử dụng.

Khối pin 460km lắp đặt trên ID 3 First chỉ là 1 trong số 3 lựa chọn pin của chiếc xe này. Phiên bản khởi điểm giá 25.000 bảng Anh sẽ giúp xe đi được 330km. Trong khi đó, bản cao cấp nhất mang tới phạm vi hoạt động lên tới 550km. Ba khối pin này có năng lượng lần lượt là 45kWh, 58kWh và 77kWh.

Theo Caradvice

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.