Mới đây, một phát ngôn viên của Volkswagen tại Úc đã tiết lộ: “Chúng tôi hiện đang giải quyết tất cả các vấn đề liên quan để đảm bảo ưu tiên cho mẫu ID với hi vọng sẽ mang đến mức giá ngang ngửa với dòng Golf tiêu chuẩn, trong khoảng 40.000 USD”.
Ở cấu hình tiêu chuẩn do Đức sản xuất, Volkswagen ID.3 có điện áp được lấy từ các gói pin lithium-ion 45kWh, 58kWh hoặc 77kWh.
Tuy nhiên, hiện chưa biết liệu chiếc hatchback do Trung Quốc sản xuất sẽ khác biệt về mặt cơ học hay thẩm mỹ so với các biến thể hiện có.
Trước đó, vào thời điểm giới thiệu lần đầu tiên, Volkswagen cho biết pin Li-ion của chiếc ID 3 cho phép dung lượng pin lên tới 125kW, hơn hẳn các loại xe cùng dòng đang được bán. Chỉ có các dòng EV cao cấp như Audi E-tron và Tesla Model X mới có thời lượng sạc nhanh hơn.
Volkswagen cam kết rằng bộ sạc sẽ giữ được ít nhất 70% dung lượng sau 8 năm hoặc sau 160.000 km sử dụng.
Khối pin 460km lắp đặt trên ID 3 First chỉ là 1 trong số 3 lựa chọn pin của chiếc xe này. Phiên bản khởi điểm giá 25.000 bảng Anh sẽ giúp xe đi được 330km. Trong khi đó, bản cao cấp nhất mang tới phạm vi hoạt động lên tới 550km. Ba khối pin này có năng lượng lần lượt là 45kWh, 58kWh và 77kWh.