Năm 2026, Volkswagen sẽ có sedan điện là xe tự lái cấp độ 4, phạm vi hoạt động lớn hơn, sạc nhanh hơn

Khôi Nguyên

Nằm trong kế hoạch dài hơi cho tương lai, Volkswagen cho biết sẽ phát triển toàn diện với các sản phẩm xe điện với một loạt các xe hatchback, sedan, wagon, SUV và thậm chí cả xe van.

Để hiện thực hoá kế hoạch, bước đầu tiên Volkswagen sẽ triển khai Dự án Trinity, hứa hẹn một bước nhảy vọt lớn so với các sản phẩm hiện tại của hãng.
Để hiện thực hoá kế hoạch, bước đầu tiên Volkswagen sẽ triển khai Dự án Trinity, hứa hẹn một bước nhảy vọt lớn so với các sản phẩm hiện tại của hãng.  

Volkswagen cho biết xe sẽ được thiết lập các tiêu chuẩn mới về “phạm vi, tốc độ sạc và số hóa”, bao gồm khả năng lái xe với khả năng tự hành gần như hoàn toàn.

Tuy nhiên, Trinity sẽ chỉ có khả năng lái bán tự động cấp 2 khi ra mắt, mặc dù nó sẽ có công nghệ lái xe tự hành cấp độ 4.

Theo Volkswagen, thế hệ xe mới này cũng sẽ tiết kiệm thời gian khi sạc - một cấu trúc xe mới sẽ đảm bảo rằng pin của Trinity sẽ có thể được nạp đầy “nhanh như tiếp nhiên liệu”.

Tên Trinity bao gồm các thành phần quan trọng trong dự án - nền tảng điện tử và phần mềm mới, cấu trúc cung cấp đơn giản hóa và quy trình sản xuất thông minh được nối mạng hoàn toàn tại nhà máy Wolfsburg.

“Chúng tôi xem xét lại về cách chế tạo ô tô và đưa ra các cách tiếp cận mang tính cách mạng hơn”, giám đốc thương hiệu Ralf Brandstätter cho hay.

Các mô hình tương lai của Volkswagen sẽ có sẵn với ít biến thể hơn và phần cứng được tiêu chuẩn hóa phần lớn. Khách hàng có thể kích hoạt các chức năng theo yêu cầu thông qua hệ sinh thái kỹ thuật số của ô tô, giảm độ phức tạp trong sản xuất. 

Trên thực tế, Volkswagen đang biến những chiếc xe của mình thành các sản phẩm dựa trên sự tiện bộ của công nghệ phần mềm, cho phép tạo ra doanh thu thông qua dữ liệu số hoá. Công ty sẽ giảm giá cho các loại xe của mình và đưa ra các gói sử dụng hấp dẫn. Đổi lại, nó sẽ tạo thêm thu nhập thông qua việc sử dụng ô tô, thông qua các dịch vụ sạc và năng lượng, cho các chức năng phần mềm hoặc các tính năng lái xe tự động.

“Trong tương lai, cấu hình riêng của xe sẽ không còn được xác định bởi phần cứng tại thời điểm mua. Thay vào đó, khách hàng sẽ có thể bổ sung các chức năng theo yêu cầu bất cứ lúc nào thông qua hệ sinh thái kỹ thuật số trên xe hơi của mình”, Brandstätter cho biết.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.