Volkswagen và Microsoft bắt tay nhau phát triển công nghệ lái xe tự hành

Minh Long

Hai công ty dự kiến sẽ xây dựng một nền tảng lái xe tự động dựa trên hệ điều hành “đám mây” trên Microsoft Azure.

Volkswagen và Microsoft đang hợp tác phát triển công nghệ mới.
Volkswagen và Microsoft đang hợp tác phát triển công nghệ mới.

Bộ phận phần mềm của nhà sản xuất ô tô Đức, Car.Software, sẽ sử dụng nền tảng mới dựa trên hệ điều hành đám mây của gã khổng lồ Mỹ, Microsoft Azure, với mục đích đơn giản hóa sự phát triển của công nghệ tự lái và tích hợp nó vào ô tô của mình một cách nhanh chóng hơn.

“Khi chúng tôi muốn chuyển đổi tập đoàn Volkswagen thành nhà cung cấp dịch vụ di động kỹ thuật số, chúng tôi đang tìm cách liên tục tăng hiệu quả phát triển phần mềm của mình”, giám đốc điều hành Car.Software Dirk Hilgenberg cho biết.

Ông Dirk Hilgenberg cho hay: “Chúng tôi đang xây dựng nền tảng lái xe tự hành với Microsoft để đơn giản hóa công việc của các nhà phát triển thông qua một môi trường kỹ thuật dựa trên dữ liệu và có thể mở rộng.

Bằng cách kết hợp chuyên môn toàn diện trong việc phát triển các giải pháp lái xe được kết nối với bí quyết kỹ thuật phần mềm và hệ điều hành đám mây của Microsoftft, sẽ đẩy nhanh việc cung cấp các dịch vụ di chuyển an toàn và thoải mái”.

Trong những năm trước, các thương hiệu của Tập đoàn Volkswagen đã hợp tác riêng về công nghệ tự lái. Năm ngoái, công ty đã hợp nhất phần lớn các hoạt động đó thành một công ty con, nhưng giờ tất cả các thương hiệu đều có thể hoạt động từ một hệ thống của Microsoft.

Bài tập sẽ "đơn giản hóa trải nghiệm của nhà phát triển" và sử dụng tất cả dữ liệu thu thập được từ các nguyên mẫu xe tự lái để tạo thành một cơ sở dữ liệu cho tất cả các thương hiệu.

Microsoft và Volkswagen đã hợp tác về các dịch vụ kỹ thuật số và các dịch vụ di động kể từ năm 2018. Bản thân tập đoàn này dự định đầu tư 27 tỷ euro vào 'kỹ thuật số hóa' và mang lại nhiều phát triển phần mềm hơn.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.