Volkswagen sẽ ra mắt ít nhất một xe chạy điện mới mỗi năm

Khôi Nguyên

CEO Ralf Brandstätter của Volkswagen cho biết hãng sẽ đẩy nhanh hơn nữa kế hoạch điện khí hóa của nhà sản xuất ô tô này. Dự kiến có hơn 70% ô tô bán ra ở châu Âu hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030.

Các sản phẩm xe điện dự kiến sẽ được VW ra mắt trong tương lai.
Các sản phẩm xe điện dự kiến sẽ được VW ra mắt trong tương lai.

Trước đó, Volkswagen đã cam kết 35% doanh số bán hàng tại châu Âu của thương hiệu này sẽ là xe chạy hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ, nhưng Brandstätter nhấn mạnh đã đến lúc phải tăng cường mục tiêu đó để biến VW trở thành “thương hiệu hấp dẫn nhất cho các phương tiện di chuyển bền vững”.

Tuy nhiên, Ralf Brandstätter cũng nói thêm rằng những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với công ty, đồng thời khẳng định sẽ đưa ra các phiên bản thế hệ tiếp theo của các mẫu xe chủ lực bao gồm Golf và Tiguan.

Theo chiến lược mới, Volkswagen tuyên bố hơn 50% doanh số bán hàng của họ ở Mỹ và Trung Quốc sẽ hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030. Brandstätter cho biết công ty đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển phần mềm và công nghệ kỹ thuật số bao gồm cả lái xe tự động.

“Ngành công nghiệp ô tô trên thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Chúng tôi sẽ thay đổi Volkswagen về cơ bản trong những năm tới. Quan điểm bảo vệ vị trí dẫn đầu thị trường sẽ được khẳng định rõ ràng: Volkswagen sẽ là thương hiệu hấp dẫn nhất về phương tiện di chuyển bền vững”, ông Ralf Brandstätter nhấn mạnh.

Công ty đã cam kết tung ra ít nhất một xe chạy điện mỗi năm để đáp ứng các mục tiêu bán hàng mới của mình. Trong đó, Volkswagen sẽ ra mắt ba dòng xe điện trong năm nay. Dự kiến đó là phiên bản ID 4 GTX dẫn động bốn bánh sẽ được theo sau bởi SUV ID 5 kiểu dáng coupe. SUV cỡ lớn ID 6 chỉ dành cho Trung Quốc sẽ được tiết lộ vào cuối năm 2021. Phiên bản sản xuất của ID Buzz sẽ đến vào năm 2022, tiếp theo là sản phẩm Aero B, trước đó là ID Vizzion.

Brandstatter cũng tuyên bố rằng phiên bản xe điện nhỏ được mong đợi từ lâu có khả năng được gọi là ID 1, sẽ ra mắt vào năm 2025, muộn hơn hai năm so với kế hoạch ban đầu. “Project Trinity” EV, dựa trên nền tảng mới tiên tiến sẽ ra mắt vào năm 2026.

CEO Ralf Brandstätter của Volkswagen.
CEO Ralf Brandstätter của Volkswagen.

Mặc dù Vương quốc Anh sẽ cấm bán hầu hết các loại xe mới không phát thải vào năm 2030, nhưng việc miễn trừ sẽ được thực hiện cho đến năm 2035 đối với một số loại xe hybrid có khả năng mở rộng chạy bằng năng lượng điện, vì vậy cam kết của VW khiến các mẫu xe như Golf có thể tiếp tục được cung cấp tại quốc gia này trong thời gian dài hơn dự kiến.

Một phần quan trọng trong kế hoạch tăng trưởng của VW là đầu tư mạnh mẽ và cam kết phát triển phần mềm, hệ thống kết nối và công nghệ tự hành.

Brandstätter nói: “Nếu bạn tin rằng chỉ với những chiếc xe điện mà chúng ta sẽ có trong tương lai thì có lẽ bạn đã nhầm. Chìa khóa là kỹ thuật số hóa. Chiếc xe giờ đây là một sản phẩm được điều khiển bằng phần mềm, giống như một thiết bị internet. Ô tô sẽ trở nên thông minh hơn và an toàn hơn. Điện khí hóa chỉ là bước khởi đầu”.

Volkswagen sẽ ra mắt ít nhất một xe chạy điện mới mỗi năm - Ảnh 1

Công ty sẽ đầu tư 13 tỷ bảng Anh trong 5 năm tới vào các hệ thống kỹ thuật số và công nghệ tự hành, đồng thời đang hướng tới phát triển các mô hình kinh doanh mới bằng cách bán các dịch vụ sạc, hệ thống được kết nối sử dụng các bản cập nhật qua mạng.

VW đang hướng tới việc đảm bảo việc lái xe tự hành sẽ có thể được trải nghiệm với nhiều người vào năm 2030. Dự án Trinity cũng sẽ là một phần quan trọng của sự phát triển này, cung cấp công nghệ tự hành cấp độ 2 khi nó được ra mắt vào năm 2026, với mục tiêu nâng cấp lên cấp độ 4, cho phép xe tự lái với không có giám sát trên một số tuyến đường vào năm 2030.

Ngoài ra, VW hiện đang phát triển một “mạng lưới thần kinh” đặc biệt, nơi các xe điện được kết nối vào mạng lưới sẽ tổng hợp dữ liệu để cung cấp thông tin cho các chức năng lái xe tự hành và các hệ thống khác.

Theo Autocar

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.