Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Volkswagen xác nhận trong sự kiện “Power Day” rằng họ sẽ xây dựng ít nhất sáu siêu nhà máy theo phương thức “máy tạo ra máy” trên khắp châu Âu để đảm bảo nguồn cung cấp pin cho xe điện trong tương lai. Giới quan sát hi vọng rằng sáu cơ sở này sẽ sản xuất 240 GWh pin mỗi năm.
Hai siêu nhà máy đầu tiên sẽ được đặt tại Salzgitter, Đức và Skellefteå, Thụy Điển. Nhà máy Thụy Điển sẽ xử lý việc sản xuất pin có khối lượng thấp hơn, giá cao hơn để sử dụng cho các thương hiệu cao cấp của Volkswagen, trong khi siêu nhà máy ở Đức sẽ sản xuất pin được thiết kế mới để cung cấp năng lượng cho 80% tất cả các xe điện từ tập đoàn Volkswagen vào năm 2030.
Thế hệ pin mới của Volkswagen sẽ được tối ưu hóa để dễ dàng sản xuất, tái chế và ra mắt vào năm 2023. Thế hệ pin mới có thể giúp giảm 50% giá pin cho các loại xe thuộc dòng sản phẩm entry-level, dòng xe dành cho những khách hàng chưa thật đủ điều kiện (tài chính và cả tâm lý) và 30% đối với xe điện phân khối lớn.
Tập đoàn Volkswagen cũng kì vọng thực hiện bước nhảy vọt sang pin thể rắn và hy vọng công nghệ này sẽ sẵn sàng vài năm sau khi loại pin mới ra mắt.