Lamborghini được trả giá 9,2 tỷ USD, công ty mẹ Volkswagen nói gì?

Lamborghini đã qua tay nhiều chủ từ khi thành lập vào năm 1963. Trong đó, Volkswagen Group AG và công ty con Audi đã sở hữu nhà sản xuất ô tô thể thao Lamborghini của Ý từ năm 1998. Nhưng mới đây đã có đơn vị đề nghị mua lại Lamborghini.

Lamborghini đã qua tay nhiều chủ từ khi thành lập vào năm 1963. Volkswagen Group AG và công ty con Audi đã sở hữu nhà sản xuất ô tô thể thao Lamborghini của Ý từ năm 1998. Nhưng mới đây, lại có người đề nghị mua lại Lamborghini.
Lamborghini đã qua tay nhiều chủ từ khi thành lập vào năm 1963. Volkswagen Group AG và công ty con Audi đã sở hữu nhà sản xuất ô tô thể thao Lamborghini của Ý từ năm 1998. Nhưng mới đây, lại có người đề nghị mua lại Lamborghini.

Lamborghini, nhà sản xuất ô tô thể thao của Italia, được huyền thoại Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963 tại  Sant'Agata Bolognese. Trong 10 năm đầu tiên, Lamborghini nhanh chóng khẳng định vị trí. Nhưng từ sau năm 1973, khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu tiếp theo xảy ra, Lamborghini đã nhiều lần đổi chủ.

Nhà sản xuất Ý sau đó về tay Chrysler của Mỹ, tiếp theo là MegaTech của Indonesia, và Mycom Setdco của Malaysia. Tuy nhiên, Lamborghini chỉ thực sự phục hưng dưới bàn tay chăm sóc của Audi AG. Tập đoàn ô tô khổng lồ của Đức Volkswagen Group AG và công ty con Audi đã sở hữu nhà sản xuất ô tô thể thao Lamborghini của Ý từ năm 1998. Nhưng, mới đây, tờ Autocar phiên bản Anh lại đưa tin, Lamborghini có thể lại đổi chủ.

Đề nghị mua Lamborghini giá 9,2 tỷ USD

Theo công bố, Volkswagen AG và Audi đã nhận được lời đề nghị từ tập đoàn Anh-Thụy Sĩ Quantum Group AG, mua Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD. Do các mẫu xe hiện tại của thương hiệu Ý đang phụ thuộc nhiều vào các linh kiện của Audi, đề xuất đã bao gồm thời hạn 5 năm tiếp tục hợp tác với Ingolstadt để cung cấp phụ tùng.

Ngoài ra, Quantum Group dự định thành lập một trung tâm nghiên cứu ở bang Lower Saxony của Đức và cùng với VAG phát triển pin cho xe điện. Hơn nữa, đội ngũ quản lý và nhân viên hiện tại của Lamborghini được đảm bảo sẽ gia hạn hợp đồng làm việc trong 5 năm sau khi chủ sở hữu mới mua nhà sản xuất. Theo kế hoạch kinh doanh đã công bố của Quantum, nhờ những công nghệ xanh mới, họ sẽ có thể tăng đáng kể sản lượng xe Lamborghini vào năm 2025.

Lamborghini, nhà sản xuất ô tô thể thao của Italia, được huyền thoại Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963 tại  Sant'Agata Bolognese.
Lamborghini, nhà sản xuất ô tô thể thao của Italia, được huyền thoại Ferruccio Lamborghini thành lập vào năm 1963 tại  Sant'Agata Bolognese.

Volkswagen nói gì?

Không nghi ngờ gì nữa, lời đề nghị mua Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD này ngay lập tức bị Volkswagen AG và Audi từ chối. Vào cuối năm 2020, Lamborghini đã bán được 7.430 xe, ít hơn năm 2019 (8.205 xe), trong đó Urus là chiếc xe bán chạy. Nhưng đồng thời, lợi nhuận của công ty đã tăng lên mức chưa từng có 1,97 tỷ USD.

Ngày nay, nhà sản xuất Sant'Agata Bolognese rõ ràng đang có phong độ rất lớn, những nỗ lực của ban lãnh đạo Đức đang được đền đáp và tất nhiên, Volkswagen sẽ không thể bán đi Lamborghini ngay bây giờ.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.