Cặp đôi siêu xe Lamborghini Sian 2021 cực hiếm lần đầu tiên lộ diện tại Anh

Hai chiếc Lamborghini Sián cực độc vừa qua đã đã cập bến Vương quốc Anh, đây là dịp hiếm hoi khiến giới chơi siêu xe thể chụp được hình ảnh của Sián lần đầu tiên trên thế giới. Sẽ chỉ có 63 chiếc siêu xe hybrid Lamborghini Sian được sản xuất, và chỉ 3 chiếc sẽ được đưa đến thị trường Anh.

Mỗi chiếc Lamborghini Sián đều được sản xuất theo đơn đặt hàng (thông qua Lamborghini Ad Personam).

Cặp đôi siêu xe Lamborghini Sian 2021 cực hiếm lần đầu tiên lộ diện tại Anh - Ảnh 1

Sián màu tối hơn có thân xe Nero Helene, nắp ca-pô bằng sợi carbon lộ ra với số 63 (cho biết nó được sản xuất giới hạn), đèn pha CF bao quanh, chắn bùn và nắp động cơ.

Cặp đôi siêu xe Lamborghini Sian 2021 cực hiếm lần đầu tiên lộ diện tại Anh - Ảnh 2

Các điểm nhấn Oro Electrum có thể được nhìn thấy trong bộ la-zăng hợp kim (đi kèm với lốp Pirelli đặt riêng). Bên trong, nội thất bọc da Nero Ade có đường chỉ khâu tương phản Oro Electrum.

Cặp đôi siêu xe Lamborghini Sian 2021 cực hiếm lần đầu tiên lộ diện tại Anh - Ảnh 3

Cung cấp sức mạnh cho Sián là khối động cơ V12 6,5 lít nổi tiếng đã được tăng cường với động cơ điện 48 volt. Hệ thống này cho công suất tổng cộng 819 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Tốc độ tối đa được cho có thể vượt quá 350 km/h.

Cặp đôi siêu xe Lamborghini Sian 2021 cực hiếm lần đầu tiên lộ diện tại Anh - Ảnh 4

Không giống như một loại xe hybrid thông thường, động cơ điện của Sián được cung cấp năng lượng bởi một siêu tụ điện, Lamborghini cho biết có thể tích trữ năng lượng gấp 10 lần trong khi trọng lượng nhẹ hơn 3 lần. Hệ thống hybrid nặng tổng cộng 34 kg. Siêu tụ điện được đặt ở vách ngăn giữa buồng lái và động cơ để phân bổ trọng lượng tối ưu.

Cặp đôi siêu xe Lamborghini Sian 2021 cực hiếm lần đầu tiên lộ diện tại Anh - Ảnh 5

Năng lượng tích trữ cho phép tăng công suất tức thì theo yêu cầu giúp người lái tăng tốc với mô-men xoắn tăng lên ở tốc độ lên đến 130 km/h. Sau đó, động cơ điện sẽ tự động ngắt, cải thiện độ đàn hồi và giúp xe nhanh hơn 10% so với xe không có hệ thống này.

Cặp đôi siêu xe Lamborghini Sian 2021 cực hiếm lần đầu tiên lộ diện tại Anh - Ảnh 6

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.