Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Khôi Nguyên

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen - Ảnh 1

Mối quan hệ mang tính bước ngoặt về sản xuất ô tô giữa Ford và Volkswagen sẽ bắt đầu đơm hoa kết trái vào năm 2023 khi Ford bắt đầu cuộc tấn công xe điện táo bạo ở châu Âu với một chiếc crossover được sản xuất trong nước và tập trung vào khu vực.

Để phù hợp với tham vọng của Ford điện khí hóa hoàn toàn phạm vi châu Âu của mình vào năm 2030, chiếc crossover sẽ là chiếc xe điện đầu tiên được sản xuất tại Trung tâm Điện khí hóa của Ford ở Cologne, Đức. Nó được thiết lập để được sản xuất ban đầu cùng với Fiesta hatchback, dự kiến ​​kết thúc vòng đời hiện tại vào năm 2024 hoặc 2025.

Mẫu crossover mới sẽ là mẫu xe điện của Ford đầu tiên sử dụng nền tảng MEB EV của Tập đoàn Volkswagen, như một phần của mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa hai công ty cũng sẽ giúp Ford xây dựng xe thương mại cho thương hiệu Đức.

Cụ thể hơn, Ford sẽ chia sẻ phần lớn nền tảng của mình với chiếc crossover ID 4 của Volkswagen, thay vì chiếc hatchback ID 3 ngắn hơn, mở đường cho một dòng sản phẩm bao gồm nhiều loại dung lượng pin.

Mẫu crossover Ford EV mới dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào nửa đầu năm 2022 trước khi giới thiệu thị trường năm 2023. Nó được cho là sẽ tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong thiết kế so với chiếc Mach-E hàng đầu, với các nếp gấp trên thân thẳng hơn và nổi bật hơn.

Tuy nhiên, Ford vẫn chưa xác nhận liệu họ có sử dụng một cái tên có ý nghĩa lịch sử cho mẫu xe mới hay không, như đã từng làm với Puma, Mach-E và Bronco. Bên trong, mẫu Ford mới sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ mẫu crossover Evos tại thị trường Trung Quốc vừa được tiết lộ, trước đây được cho là sẽ kế nhiệm Mondeo ở châu Âu.

Về hệ thống truyền động, Ford EV mới được thiết lập để tuân theo ID 4 trong việc cung cấp cả hai dạng dẫn động cầu sau và bốn bánh, với công suất đầu ra từ 148 mã lực đến 204 mã lực ở mô hình tiêu chuẩn. Sau đó, dòng xe có thể được dẫn đầu bởi một mô hình thể thao 299 mã lực, có thể là GT.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.