Những tính năng thông minh trên bán tải điện Ford F-150 Lightning

Dự kiến F-150 Lightning sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2022, F-150 Lightning sẽ bao gồm bốn phiên bản và hai tùy chọn pin.

Dự kiến F-150 Lightning sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2022, F-150 Lightning sẽ bao gồm bốn phiên bản và hai tùy chọn pin.
Dự kiến F-150 Lightning sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm 2022, F-150 Lightning sẽ bao gồm bốn phiên bản và hai tùy chọn pin.

Được trang bị rất nhiều tính năng thông minh, F-150 Lightning là minh chứng cho sự kết hợp hài hòa giữa các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến với kinh nghiệm thiết kế lâu năm của Ford. Tất cả với một mục tiêu duy nhất - đó là tạo ra một mẫu bán tải thông minh hơn và năng suất hơn.

Là một phần của trong gói công nghệ Ford Co-Pilo360™, tính năng tự hành BlueCruise trên F-150 Lighting cho phép lái xe có thể rảnh tay trên hơn 100.000 dặm đường cao tốc phân làn đạt chuẩn của Mỹ và Canada. 

Một ví dụ khác là Hệ thống Cân Tích hợp Sẵn (Onboard Scales), sử dụng các cảm biến của xe để ước tính trọng tải đang được vận chuyển và thông báo cho người lái. Và vì trọng tải có thể ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển, Hệ thống Cân được tích hợp với Hệ thống Tính toán quãng đường thông minh (Intelligent Range) để giúp đảm bảo rằng F-150 Lightning có thể đưa ra ước tính chính xác về quãng đường bạn có thể đi. Hệ thống Hỗ trợ Kết nối Rơ-moóc Chuyên nghiệp (Pro Trailer Hitch Assist) cũng sẽ được giới thiệu lần đầu tiên cùng với F-150 Lightning, hệ thống này tự động điều khiển việc đánh lái, ga và phanh để cho thao tác kết nối rơ-moóc trở nên dễ dàng hơn.

Một tính năng khác cũng lần đầu tiên xuất hiện trên F-Series chính là công nghệ “Chìa Khóa trên Điện Thoại” (Phone As A Key). Khi được kích hoạt, khách hàng có thể khóa, mở khóa và khởi động xe mà không cần lấy điện thoại ra khỏi túi mà cũng không cần sử dụng chìa khóa.

Tất cả các tính năng trên xe sẽ liên tục được cải tiến qua các bản cập nhật phần mềm Ford Power-Up. Những tính năng trên giúp cải thiện hiệu suất của F-150 Lightning, nâng cao chất lượng, cập nhật các tính năng hiện có, cũng như bổ sung các chức năng và tính năng hoàn toàn mới. Phần lớn các bản cập nhật sẽ được hoàn thành trong vòng chưa đầy hai phút, vào bất cứ khi nào khách hàng muốn. 

Những tính năng thông minh trên bán tải điện Ford F-150 Lightning  - Ảnh 1

Trải nghiệm kỹ thuật số

Hệ thống SYNC® 4A sẽ được ra mắt lần đầu tiên trên dòng F-150 Lightning phiên bản Lariat và Platinum. SYNC® 4A có giao diện hiện đại, đẹp mắt với màn hình cảm ứng 15,5 inch và được thiết kế để thích ứng với hành vi của người lái. SYNC 4A sử dụng điều khiển bằng giọng nói tự nhiên, hệ thống định vị được kết nối qua điện toán đám mây và truy cập không dây với các dịch vụ yêu thích của bạn như Apple CarPlay, Android Auto, Amazon Alexa và SYNC AppLink.

Trải nghiệm kỹ thuật số còn được nâng cao hơn với cụm đồng hồ kích thước 12 inch, có giao diện tùy biến, tự động hiển thị những thông tin quan trọng. Đồ họa mượt mà minh họa cho chế độ và tình trạng vận hành thực tế của xe. Liên tục cập nhật thông tin cần thiết cho người lái như khả năng vận hành của chế độ tự hành trên cao tốc hay các thông tin như lượng điện được tái tạo từ quá trình phanh.

"Đây thực sự là chiếc F-150 thông minh nhất mà chúng tôi từng chế tạo." Darren Palmer, Giám đốc mảng Xe điện Chạy Pin, Công ty Ford Motor chia sẻ. “F-150 Lightning được trang bị màn hình cảm ứng với diện tích lớn, cung cấp cho khách hàng của chúng tôi tất cả thông tin họ muốn ngay lập tức - cập nhật hành trình theo thời gian thực, tải trọng hiện tại hoặc quãng đường họ có thể tiếp tục di chuyển với mức năng lượng còn lại. Với các bản cập nhật phần mềm Ford Power-Up, việc trải nghiệm sẽ chỉ có thể trở nên tốt hơn.”

Những tính năng thông minh trên bán tải điện Ford F-150 Lightning  - Ảnh 2

Tính năng Cung cấp Năng lượng dự phòng Thông minh của Ford (Ford Intelligent Backup Power) lần đầu ra mắt trên F-150 Lightning, biến chiếc xe của bạn thành nguồn năng lượng tối thượng cho ngôi nhà của bạn. Với khả năng cung cấp 9,6 kW điện, Ford Intelligent Backup Power có thể giữ cho đèn sáng trong thời gian cúp điện, đồng thời giúp duy trì an ninh cho ngồi nhà cách cấp điện cho các thiết bị gia dụng, hệ thống an ninh và hơn thế nữa.

Với tính năng Cung cấp Năng lượng dự phòng Thông minh (Ford Intelligent Backup Power), hệ thống trạm sạc chuyên dụng của Ford (Ford Charge Station Pro 80-amp) và hệ thống quản lý điên gia đình mà Ford có thể hỗ trợ cài đặt, F-150 Lightning sẽ tự động cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn khi mất điện. Sau khi có điện trở lại, xe tải sẽ tự động chuyển sang sạc pin. Dựa trên mức tiêu thụ trung bình 30kWh mỗi ngày, F-150 Lightning với pin dung lượng cao có thể cung cấp năng lượng toàn bộ ngôi nhà trong ba ngày hoặc lâu nhất là 10 ngày nếu sử dụng tiết kiệm (thời lượng có thể sẽ thay đổi dựa trên mức độ sử dụng điện thực tế).

Trong tương lai, Ford sẽ ứng dụng tính năng Cung cấp Năng lượng dự phòng Thông minh trên để khách hàng có thể dùng F-150 Lightning cấp điện cho các ngôi nhà vào những giờ cao điểm (tránh khung giờ có giá điện cao) và tận dụng giá điện thấp vào ban đêm để sạc lại cho xe, sẵn sàng cho hành trình của bạn vào ngày hôm sau. Điều này có thể giúp tiết kiệm tiền điện sạc xe của bạn, đồng thời giảm áp lực lên lưới điện trong khung giờ sử dụng cao điểm.

Ford cũng đang hợp tác với công ty năng lượng mặt trời hàng đầu của Mỹ - Sunrun - để dễ dàng lắp đặt hệ thống trạm sạc Ford Charge Station Pro 80-amp và hệ thống tích hợp tại nhà. Mối quan hệ hợp tác này cũng giúp khách hàng cũng sẽ có cơ hội lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho ngôi nhà của họ, cho phép cung cấp năng lượng sạch cho gia đình và sạc chiếc F-150 Lightning với giá cả phải chăng.

Sạc pin trên hành trình

Khả năng cung cấp điện cũng không chỉ giới hạn cho nhà. Với hệ thống Pro Power Onboard được cải tiến, khách hàng có thể tận dụng các ổ cắm điện được tích hợp trên xe để cấp năng lượng trực tiếp cho nhiều loại công cụ, thiết bị điện tử và các thiết bị khác. Nguồn điện cấp ra trên các phiên bản tiêu chuẩn là 2,4 kilowatt điện và có thể tùy chọn thêm, trong khi các phiên bản Lariat và Platinum có công suất tiêu chuẩn là 9,6 kilowatt - bao gồm 2,4 kilowatt từ thỏi pin trong cốp trước kết hợp với 7,2 kilowatt cấp qua các ổ cắm trong cabin và thùng xe.

Các tính năng thông minh giúp việc quản lý điện năng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng sẽ nhận được thông báo của FordPass nếu pin của xe của họ còn dưới 30% và thậm chí họ có thể cài đặt để xe ngừng cấp điện ra hệ thống Pro Power Onboard để có thể đến được trạm sạc gần nhất. 

Tất cả những điều trên có được là nhờ công nghệ pin lithium-ion thế hệ mới hết sức mạnh mẽ được trang bị trên F-150 Lightning. Khách hàng sẽ có hai tùy chọn: Pin tiêu chuẩn với cự ly di chuyển trung bình dự kiến là 230 dặm (370 km) và Pin dung lượng cao với cự ly di chuyển trung bình dự kiến là 300 dặm (482 km).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.