Bán tải điện Ford F-150 Lightning lộ diện trước giờ G, dưới tay lái của Joe Biden

Ford đã tiết lộ mẫu xe bán tải F-150 chạy hoàn toàn bằng điện trước một ngày so với kế hoạch.

Biden đã khẳng định kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình, chủ yếu là xe điện, pin lithium và công nghệ sạc EV.
Biden đã khẳng định kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình, chủ yếu là xe điện, pin lithium và công nghệ sạc EV.

Chiếc xe tải, được đặt tên là F-150 Lightning, đã xuất hiện tại Trung tâm Xe điện Rouge của Ford ở Michigan trong một bài phát biểu của Tổng thống Biden.

Hình ảnh từ sự kiện cho thấy F-150 Lightning khá giống các thế hệ xe chạy xăng và hybrid, mặc dù chiếc bán tải có lưới tản nhiệt hiện đại hơn, với một thanh ánh sáng không bị đứt đoạn trải dài từ đèn pha đến đèn pha. Và thậm chí nhìn từ xa, có vẻ như F-150 Lightning sẽ có màn hình cảm ứng chân dung lớn tương tự như trên Mustang Mach-E.

F-150 EV đã được sản xuất trong nhiều năm và là mẫu xe điện thị trường đại chúng thứ hai của Ford, sau Mustang Mach-E. Công ty sẽ tiết lộ đầy đủ giá cả, thông số kỹ thuật và các chi tiết khác về chiếc xe bán tải chạy điện lúc 9:30 tối thứ Tư theo giờ Mỹ, tức vào sáng ngày mai (20/5) giờ Việt Nam. 

Chiếc bán tải dự kiến ​​sẽ là một trong những chiếc F-150 mạnh nhất từng được sản xuất và sẽ là một thử nghiệm lớn với người tiêu dùng, liệu họ có ham muốn một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của loại bán xe phổ biến nhất trong nước.

Biden đã khẳng định kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình, chủ yếu là xe điện, pin lithium và công nghệ sạc EV. “Tương lai của ngành công nghiệp ô tô là xe điện”, ông nói.

Ông Biden cũng tập trung nhiều vào việc ông muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo xe điện của họ ở Mỹ với các bộ phận và nhân công của Mỹ - một chủ đề trở nên đặc biệt nóng sau khi General Motors tuyên bố sẽ chế tạo một số xe điện ở Mexico. Ford sẽ chế tạo F-150 chạy điện tại Trung tâm Xe điện Rouge, nhưng hiện đang chế tạo Mustang Mach-E ở Mexico.

Sau sự kiện này, ông Biden có cơ hội lái chiếc F-150 Lightning. 

Bán tải điện Ford F-150 Lightning lộ diện trước giờ G, dưới tay  lái của Joe Biden - Ảnh 1
Bán tải điện Ford F-150 Lightning lộ diện trước giờ G, dưới tay  lái của Joe Biden - Ảnh 2
Bán tải điện Ford F-150 Lightning lộ diện trước giờ G, dưới tay  lái của Joe Biden - Ảnh 3
Bán tải điện Ford F-150 Lightning lộ diện trước giờ G, dưới tay  lái của Joe Biden - Ảnh 4

Video ông Biden lái Ford F-150 Lightning

Ảnh: Motortrend

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.