Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện

Khôi Nguyên

Phiên bản xe điện tiếp theo của Volkswagen Microbus mang thiết kế hoài cổ và nhiều lựa chọn về pin, hệ thống truyền động cùng kiểu dáng thân xe.

Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện - Ảnh 1

Phiên bản sản xuất được mong đợi từ lâu của Volkswagen ID Buzz đã chính thức xuất hiện, 5 năm sau khi phiên bản EV mang phong cách tương lai của chiếc Microbus nguyên bản được làm lại dưới dạng concept tại triển lãm xe Detroit 2017.

Được sản xuất trong cùng một nhà máy sản xuất xe thương mại với Volkswagen Multivan hiện có ở Hanover, Đức, sự bổ sung mới nhất cho dòng Volkswagen ID chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được bán tại Anh vào tháng 5 tới với vỏ bọc xe chở khách và xe thương mại, sau này được gọi là ID Buzz Cargo. Việc giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 10/2022.

Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện - Ảnh 2

Mỗi biến thể của Volkswagen mới ban đầu đều có sẵn trong vỏ bọc một động cơ dẫn động cầu sau. Sức mạnh đến từ động cơ điện đồng bộ đặt phía sau tương tự như động cơ được sử dụng bởi các mẫu ID khác được giới thiệu gần đây, với mô-men xoắn 228lb ft.

Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện - Ảnh 3

Giá của ID Buzz vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng dòng sản phẩm sẽ bắt đầu từ khoảng giá 40.000 bảng cho xe van và tăng lên gần 50.000 bảng cho MPV. Mức giá này sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ chạy điện như cả Mercedes-Benz EQV. Sẽ có ba mức level khác nhau được giới thiệu: Pure, Pro và Packs.

Các mẫu xe dẫn động bốn bánh, động cơ kép mạnh mẽ hơn sẽ được bổ sung vào dòng sản phẩm vào năm 2023, với một mẫu xe tải cắm trại ID Buzz California ra mắt vào năm 2024.

Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện - Ảnh 4

ID Buzz dành cho hành khách cung cấp một bộ thân xe tương tự như Multivan chạy bằng động cơ đốt trong. Bên cạnh mô hình trục cơ sở tiêu chuẩn 5 chỗ ban đầu, Volkswagen cũng có kế hoạch giới thiệu biến thể trục cơ sở dài 7 chỗ vào năm 2023. Cả hai đều có cửa trước bản lề thông thường và cửa trượt (tùy chọn chạy bằng điện) ở hai bên ở phía sau, cùng với một cửa hậu lớn thẳng đứng.

ID Buzz Cargo cung cấp sự lựa chọn của một hoặc hai cửa trượt dọc theo hai bên và một cửa sau có bản lề hướng lên hoặc cửa có cánh không cửa sổ mở ra trên các bản lề thép lộ ra bên trái và bên phải ở phía sau.

Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện - Ảnh 5

Phiên bản sản xuất dựa trên nền tảng xe điện đa năng MEB (Modularen Elektrik Baukasten) của Volkswagen, có kiểu dáng hình hộp tương tự như mẫu concept trước đó nhưng nhìn tổng thể góc cạnh hơn.

Nó cũng nhận được một kính chắn gió phía sau được đặt nhiều hơn một chút để bảo vệ thêm khi va chạm và cải thiện hiệu quả khí động học. Các chi tiết như đèn pha LED, đi kèm chức năng IQ Light tùy chọn với khả năng làm mờ thích ứng của toàn bộ chùm sáng và đèn hậu LED toàn chiều rộng cũng đã được làm lại. Bánh xe từ 19inch đến 20inch.

Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện - Ảnh 6

Nhỏ hơn bản concept ban đầu, ID Buzz có trục cơ sở tiêu chuẩn dài 4712mm, rộng 1980mm và cao 1938mm. Điều này làm cho nó ngắn hơn 192mm, rộng hơn 76mm và thấp hơn 32mm so với Multivan tương đương.

Volkswagen ID Buzz EV 2022 mới lộ diện - Ảnh 7

Chiều dài cơ sở 2988mm là dài nhất đối với một chiếc xe dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen, cũng là cơ sở cho Volkswagen ID 3, ID 4, ID 5 và ID 6 thị trường Trung Quốc. Con số này chỉ kém 12mm so với chiều dài cơ sở 3000mm của Multivan, mặc dù dài hơn một số 217mm so với ID 4.

Mặc dù có diện tích phía trước lớn, hệ số cản của xe hơi thấp theo tiêu chuẩn xe thương mại, với Cd là 0,28 cho kiểu chở khách và 0,29 cho kiểu chở hàng.

Theo Autocar

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.