Volkswagen ID.5 GTX concept hoàn toàn chạy điện sắp ra mắt tại Munich

Khôi Nguyên

Volkswagen vừa thông báo mẫu xe coupe-SUV ID.5 GTX chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Munich sắp diễn ra vào tháng 9/2021.

Volkswagen ID.5 GTX concept hoàn toàn chạy điện sắp ra mắt tại Munich - Ảnh 1

Hậu tố trong cái tên GTX cho thấy mẫu xe này như một biến thể hiệu suất của ID.5 theo biểu tượng GTI, GTD và GTE tương ứng cho các mẫu xe xăng, diesel và plug-in hybrid của thương hiệu.

Volkswagen ID.5 GTX concept hoàn toàn chạy điện sắp ra mắt tại Munich - Ảnh 2

ID.5 GTX được biết sẽ có hai động cơ điện, một động cơ trên mỗi trục cho hệ dẫn động tất cả các bánh và pin lithium-ion của nó cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 497 km.

Volkswagen ID.5 GTX concept hoàn toàn chạy điện sắp ra mắt tại Munich - Ảnh 3

Nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa công bố chi tiết kỹ thuật cụ thể cho ID.5 GTX, mặc dù mô hình này có thể sẽ mang lại những thông số tương tự như từ ID.4 GTX, bao gồm tổng công suất hệ thống khoảng 295 mã lực từ thiết lập động cơ kép của nó.

Volkswagen ID.5 GTX concept hoàn toàn chạy điện sắp ra mắt tại Munich - Ảnh 4

Sử dụng người anh em ID.4 GTX làm tham chiếu, pin 77 kWh cho phạm vi hoạt động 480 km trong chiếc SUV có mui dài hơn. Khả năng tăng tốc của GTX ID.4 trên điểm chuẩn 0-100 km/h là 6,2 giây và tốc độ tối đa giới hạn là 180 km/h.

Volkswagen ID.5 GTX concept hoàn toàn chạy điện sắp ra mắt tại Munich - Ảnh 5

ID.5 GTX dự kiến ​​sẽ có số lần sạc pin tương tự như ID.4 GTX, hỗ trợ sạc AC lên đến 11 kW và sạc DC lên đến 125 kW, cung cấp khả năng sạc đầy 300 km trong khoảng 30 phút sạc.

Để so sánh, chiếc SUV ID.4 thông thường đã ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái với một động cơ dẫn động cầu sau có công suất 204 mã lực, giúp đẩy chiếc SUV từ 0-100 km/h trong 8,5 giây đến tốc độ tối đa là 160 km/ h.

Volkswagen ID.5 GTX concept hoàn toàn chạy điện sắp ra mắt tại Munich - Ảnh 6

Volkswagen cho biết chiếc coupe-SUV chạy điện sắp tớicó thể nhận các bản cập nhật phần mềm qua mạng và sẽ được trang bị công nghệ Car-to-X. Điều này cho phép chiếc xe giao tiếp với cơ sở hạ tầng xung quanh nó như có thể nhận được cảnh báo về các tình huống như tắc nghẽn giao thông và các mối nguy hiểm, chẳng hạn như tiếp cận dịch vụ khẩn cấp hay xe bị hỏng.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.