Hậu tố trong cái tên GTX cho thấy mẫu xe này như một biến thể hiệu suất của ID.5 theo biểu tượng GTI, GTD và GTE tương ứng cho các mẫu xe xăng, diesel và plug-in hybrid của thương hiệu.
ID.5 GTX được biết sẽ có hai động cơ điện, một động cơ trên mỗi trục cho hệ dẫn động tất cả các bánh và pin lithium-ion của nó cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 497 km.
Nhà sản xuất ô tô Đức vẫn chưa công bố chi tiết kỹ thuật cụ thể cho ID.5 GTX, mặc dù mô hình này có thể sẽ mang lại những thông số tương tự như từ ID.4 GTX, bao gồm tổng công suất hệ thống khoảng 295 mã lực từ thiết lập động cơ kép của nó.
Sử dụng người anh em ID.4 GTX làm tham chiếu, pin 77 kWh cho phạm vi hoạt động 480 km trong chiếc SUV có mui dài hơn. Khả năng tăng tốc của GTX ID.4 trên điểm chuẩn 0-100 km/h là 6,2 giây và tốc độ tối đa giới hạn là 180 km/h.
ID.5 GTX dự kiến sẽ có số lần sạc pin tương tự như ID.4 GTX, hỗ trợ sạc AC lên đến 11 kW và sạc DC lên đến 125 kW, cung cấp khả năng sạc đầy 300 km trong khoảng 30 phút sạc.
Để so sánh, chiếc SUV ID.4 thông thường đã ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái với một động cơ dẫn động cầu sau có công suất 204 mã lực, giúp đẩy chiếc SUV từ 0-100 km/h trong 8,5 giây đến tốc độ tối đa là 160 km/ h.
Volkswagen cho biết chiếc coupe-SUV chạy điện sắp tớicó thể nhận các bản cập nhật phần mềm qua mạng và sẽ được trang bị công nghệ Car-to-X. Điều này cho phép chiếc xe giao tiếp với cơ sở hạ tầng xung quanh nó như có thể nhận được cảnh báo về các tình huống như tắc nghẽn giao thông và các mối nguy hiểm, chẳng hạn như tiếp cận dịch vụ khẩn cấp hay xe bị hỏng.