Volkswagen có thể mất tới 2,7 triệu EV doanh số bán hàng vào năm 2030

Minh Long

Mặc dù Tập đoàn Volkswagen đi đầu trong lĩnh vực điện khí hóa với một loạt các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện ngày càng mở rộng nhanh chóng, một nghiên cứu mới từ Trung tâm Quản lý Ô tô (CAM) cho thấy hãng xe Đức có thể không đáp ứng được nhu cầu và lợi nhuận của mình, do họ tiếp tục đầu tư vào phát triển xe chạy động cơ đốt trong.

Volkswagen có thể mất tới 2,7 triệu EV doanh số bán hàng vào năm 2030 - Ảnh 1

Nghiên cứu sử dụng VW làm ví dụ, cho thấy rằng tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về xe điện dự kiến ​​trong tương lai gần. Nguyên nhân chính của điều đó là do chi tiêu liên tục cho việc phát triển các mô hình xe chạy động cơ đốt trong, mặc dù đã giảm đáng kể trong thập kỷ qua, vẫn được nghiên cứu cho là quá cao và không có triển vọng thu được lợi nhuận.

Ngoài ra, sẽ là một thách thức đối với các nhà sản xuất ô tô truyền thống để duy trì thị phần của họ, khi phải thay đổi mạnh mẽ hỗn hợp phạm vi ICE / HEV / PHEV / BEV, trái ngược với các nhà sản xuất ô tô trẻ hơn và hoàn toàn bằng điện như Tesla.

Theo báo cáo của Automobilwoche, nghiên cứu CAM phân tích ba kịch bản cho tương lai. Đến năm 2030, thị phần xe điện có thể đạt từ 50-90% ở châu Âu, 40-80% ở Trung Quốc và 40-75% ở Mỹ. Trong trường hợp xấu nhất với nhu cầu cao nhất, VW Group có thể mất tới 2,7 triệu xe điện doanh số tại ba thị trường lớn này.

Các quy định về khí thải sắp tới và ngày càng nghiêm ngặt hơn, cuối cùng sẽ khiến việc bán các mẫu xe ICE mới bị dừng lại, buộc các nhà sản xuất ô tô phải rút chúng khỏi thị trường trước khi thu lại đầy đủ các khoản đầu tư của họ. Điều này, kết hợp với chi phí sản xuất cao liên quan đến BEV và nhu cầu định giá cạnh tranh, sẽ dẫn đến giảm lợi nhuận trên mỗi chiếc xe, có thể lên tới 25%.

Volkswagen có thể mất tới 2,7 triệu EV doanh số bán hàng vào năm 2030 - Ảnh 2

Theo nghiên cứu, giá pin dự kiến ​​sẽ đạt từ 40 Euro mỗi kW/h cho đến 70 Euro mỗi kW/h vào năm 2030, khiến cho xe điện khó có khả năng sinh lời cao.

Năm 2020, Volkswagen là nhà sản xuất ô tô bán chạy thứ hai với 8.965.000 xe mới, sau Toyota (9.386.145).

Về doanh số bán xe điện, Volkswagen đứng thứ ba với 231.600 chiếc, xếp sau Tesla (499.550) và SAIC (243.000). Thông báo mới nhất, VW muốn trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Nhà sản xuất ô tô Đức sẽ cung cấp nhiều loại BEV, bao gồm ID.3 (hatchback cỡ Golf), ID.4 (SUV cỡ Tiguan ), ID.5 (coupe-SUV), ID.6 (SUV cỡ Passat), ID.8 (SUV cỡ Atlas) và ID.BUZZ (MPV cỡ T7), cùng với phiên bản sản xuất của flagship Trinity tương lai.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.