ID.8 – Chiến binh mới của Volkswagen

Khôi Nguyên

Tập đoàn Volkswagen mới đây đã trình bày Chiến lược ô tô mới đến năm 2030, trong đó liệt kê hàng loạt sáng kiến ​​mà công ty sẽ thực hiện trong hành trình trở thành nhà cung cấp hàng đầu về xe chạy hoàn toàn bằng điện với tính năng lái tự động và kết nối.

ID.8 – Chiến binh mới của Volkswagen - Ảnh 1

Tại sự kiện này, một số tên sản phẩm cả hiện tại và sắp ra mắt đã được đề cập trong bài phát biểu của Herbert Diess, chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Volkswagen. Trong số đó có một mẫu SUV chạy pin mới được đặt tên là ID.8, sẽ sớm xuất hiện cùng các thành viên khác trong gia đình.

Theo Diess, Volkswagen muốn có một danh mục sản phẩm EV toàn diện để bao phủ tất cả các phân khúc toàn cầu có liên quan. Như vậy, có ID.3 bao gồm phân khúc Golf, ID.4 và ID.5 bao gồm phân khúc Tiguan, ID.6 bao gồm phân khúc Passat, trong khi ID.Buzz bao gồm phân khúc T7 Multivan.

Đối với ID.8, nó được liệt kê là một chiếc SUV cỡ Atlas, có thể sẽ đi kèm với hàng ghế ba giống như phiên bản động cơ đốt trong.

Hiện tại Volkswagen không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe mới này, nhưng ID.8 được cho nên được củng cố bởi nền tảng mô-đun (MEB) được sử dụng cho phần còn lại của ID.

ID.8 sẽ là một phần trong tham vọng của Volkswagen để trở thành công ty dẫn đầu thị trường về xe điện vào năm 2025 và không giống như Atlas hiện tại chỉ được bán ở các quốc gia cụ thể, mẫu xe SUV EV có vẻ sẽ trở thành một mẫu xe toàn cầu.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.