Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi

Minh Long

Volkswagen vừa giới thiệu một mẫu xe đô thị chạy hoàn toàn bằng điện lần đầu tiên tại triển lãm IAA Mobility 2021 ở Munich. Đáng chú ý bên cạnh việc là một chiếc xe hơi, Volkswagen cho biết nó có thể được nhân đôi như một rạp chiếu phim mini hoặc trung tâm trò chơi, hoặc chỉ đơn giản là được sử dụng như một không gian để thư giãn trong thiên nhiên.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 1

Không giống như các dòng xe ID trước đó, thiết kế của Volkswagen ID. Life concept bình thường hơn, gợi nhớ đến chiếc Honda e từng đoạt giải thưởng.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 2

Mẫu concept vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng điểm mấu chốt trong thiết kế của nó là lớp sơn hai tông màu, tạo ra sự phân chia rõ ràng giữa tấm kim loại và kính. Volkswagen cho biết điều này góp phần tạo nên vẻ ngoài thuần khiết nhất của mẫu xe, phần mái có thể được tháo ra, biến nó thành một chiếc xe mui trần.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 3

Volkswagen ID. Life concept cũng được tạo ra một cách bền vững với môi trường. Ví dụ, lớp trong có nguồn gốc từ gỗ vụn và chất làm cứng có nguồn gốc sinh học. Phần mui và vỏ trước được làm hoàn toàn từ chai nhựa PET tái chế, trong khi toàn bộ phần dưới của bảng điều khiển và bao quanh ghế sau được làm từ gỗ thật.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 4

Bề mặt ghế và viền cửa được bọc bằng vi sợi ArtVelours Eco, trong khi vỏ xe được làm từ hỗn hợp dầu sinh học, cao su tự nhiên và trấu.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 5

Những người quan tâm đến chức năng chơi game và rạp chiếu phim mini sẽ vui mừng khi biết rằng chiếc xe được trang bị máy chơi trò chơi điện tử và máy chiếu. Khi xem phim, bàn đạp phanh và ga hoạt động như những “nút” điều khiển phương tiện, mặc dù khả năng điều này được đưa vào sản xuất là rất thấp vì lý do an toàn.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 6

Các thiết bị điện tử khác, chẳng hạn như máy tính có thể được kết nối qua ổ cắm điện 230-volt, 16-amp. Phù hợp với hầu hết các khái niệm tương lai, thiết kế chỗ ngồi rất linh hoạt. Cả hàng ghế trước và sau đều có thể gập lại hoàn toàn, cuối cùng tạo ra một chiếc giường (hoặc không gian chở hàng) có chiều dài 2 mét.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 7

Về hiệu suất Volkswagen ID. Life concept dựa trên phiên bản nhỏ gọn hơn của nền tảng MEB của Volkswagen. Đây là mẫu xe dựa trên MEB dẫn động cầu trước đầu tiên. MEB sẽ giúp cho những chiếc xe điện có thể lắp đặt các loại pin lớn hơn, giúp tăng đáng kể phạm vi di chuyển mỗi lần sạc. Một động cơ 172 kW duy nhất cung cấp năng lượng cho trục trước, cho phép nó chạy nước rút từ trạng thái dừng lên 100 km/h chỉ trong 6,9 giây. Pin điện áp cao 57 kWh được cho là cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 400 km trên chu kỳ WLTP.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 8

Thomas Ulbrich, thành viên hội đồng quản trị phát triển thương hiệu Volkswagen cho biết: “Với Volkswagen ID. Life, một lần nữa chứng minh MEB linh hoạt đến mức nào. Đây là kiến ​​trúc điện có khả năng mở rộng cao nhất trong ngành. Chúng tôi chỉ mới bắt đầu khai thác tiềm năng của MEB. Hiệu suất, dung lượng sạc và phạm vi hoạt động sẽ tiếp tục được cải thiện với mỗi mẫu máy và bản cập nhật phần mềm mới”.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 9
Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 10
Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 11
Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 12

Hiện chưa có giá chính thức của Volkswagen ID. Life, nhưng nhà sản xuất ô tô Wolfsburg đang nhắm mục tiêu mức giá khởi điểm là 20.000 euro.

Đến năm 2030, công ty dự kiến ​​xe điện sẽ chiếm 70% tổng doanh số bán hàng ở châu Âu và 50% ở Mỹ và Trung Quốc.

Volkswagen ID. Life concept: Khi xe hơi là rạp chiếu phim di động, trung tâm trò chơi - Ảnh 13

Giám đốc điều hành Volkswagen Ralf Brandstatter cho biết: “Trong việc tạo ra ID. Life, chúng tôi luôn tập trung vào nhu cầu của khách hàng trẻ tuổi. Chúng tôi tin rằng, thậm chí còn hơn cả ngày hôm nay, chiếc xe của tương lai sẽ hướng đến phong cách sống và sự thể hiện cá nhân. Khách hàng của tương lai sẽ không chỉ muốn đi từ A đến B, họ sẽ quan tâm hơn nhiều đến những trải nghiệm mà một chiếc xe có thể mang lại. Volkswagen ID. Life là câu trả lời của chúng ta cho điều này”.

Theo Paultan

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.