Volkswagen sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống xe số sàn vào năm 2030

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất ô tô Đức đang trong giai đoạn thúc đẩy điện khí hóa lớn và đến năm 2030, có kế hoạch không bán gì khác ngoài xe điện trên khắp châu Âu.

Volkswagen sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống xe số sàn vào năm 2030 - Ảnh 1

Theo báo cáo của Auto Motor und Sport, năm 2030 sẽ là năm mà phạm vi của VW sẽ không có sự thay đổi nào.

Có thông tin cho rằng Tiguan thế hệ tiếp theo, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2023, sẽ được cung cấp độc quyền với hộp số tự động. 

Auto Motor und Sport gợi ý rằng động thái này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu VW mà còn cả VW Group, đồng nghĩa với việc chấm dứt hộp số sàn cho các loại xe từ Skoda, Seat và Audi.

Trong khi những người đam mê lái xe có lẽ sẽ nhớ đến hộp số sàn. May mắn thay, vẫn còn rất nhiều chiếc xe tuyệt vời  bao gồm cả Golf GTI 2022 của VW và Golf R.

Trong số hai mẫu xe này, mẫu Golf R thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong những tháng gần đây nhờ trang bị 4 xi-lanh tăng áp 2.0 lít, tạo ra công suất ấn tượng 315 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm với hộp số ly hợp kép DSG hoặc 280 lb-ft (380 Nm) với hộp số sàn sáu cấp.

Mẫu xe này cũng có hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion tiên tiến hoàn chỉnh với vectơ mô-men xoắn cầu sau và chế độ Drift.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.