Volkswagen có thể bán nhiều xe điện hơn Tesla vào năm 2025?

Khôi Nguyên

Herbert Diess, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen, tin rằng hãng xe Đức có thể bán nhiều xe điện hơn Tesla vào năm 2025. Liệu mục tiêu đó có khả thi?

Volkswagen có thể bán nhiều xe điện hơn Tesla vào năm 2025? - Ảnh 1

Khi nói đến doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện, các hãng xe khác đều cố gắng bắt kịp Tesla, nhưng nhà sản xuất ô tô này đang dẫn đầu và không hề chậm lại.

Với những khoản đầu tư sớm vào xe điện và rõ ràng rằng sẵn sàng học hỏi từ Tesla, VW đã được coi là một ứng cử viên tiềm năng.

Tại hội nghị FT Future of the Car 2022, Diess nói rằng VW có mục tiêu đánh bại Tesla để trở thành nhà sản xuất ô tô EV hàng đầu vào năm 2025 - mặc dù ông thừa nhận rằng điều đó sẽ rất khó khăn.

“Đó sẽ là một cuộc đua đầy chông gai nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi phải nói rằng chúng tôi không ngờ đối thủ cạnh tranh lại có tốc độ chuẩn bị tốt và nhanh như vậy”, CEO Volkswagen nói.

Quý trước, tập đoàn VW - bao gồm Porsche, Audi và các hãng khác - đã phân phối 99.064 xe chạy điện. Trong cùng thời gian, Tesla đã giao hơn 310.000 xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Đây là một nhiệm vụ khó khăn vì Tesla là một mục tiêu di động. Nhà sản xuất ô tô này đã có năng lực sản xuất EV lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác, và họ đang tăng thêm công suất nhanh hơn bất kỳ ai.

Đến năm 2025, Tesla có thể sẽ có công suất sản xuất hơn 4 triệu xe điện mỗi năm. Trong khi đó sẽ rất ngạc nhiên nếu VW có thể tăng từ 400.000 lên bốn triệu đơn vị chỉ trong ba năm. Họ có lợi thế là có khá nhiều thương hiệu và nhiều mẫu xe điện sắp tung ra thị trường hơn Tesla, nhưng nó không thể cạnh tranh về số lượng.

Cũng không phải ngẫu nhiên khi mục tiêu đánh bại Tesla vào năm 2025 cũng khớp với thời điểm VW phát hành phiên bản sản xuất ID. Life, một mẫu xe điện sẽ ra mắt với giá dưới 25.000 USD.

Với việc Tesla dường như sẵn sàng từ bỏ phân khúc thấp hơn của thị trường, VW có cơ hội gia nhập và cung cấp rất nhiều sản phẩm trong thị trường lớn các loại xe có giá khởi điểm dưới 30.000 USD.

Nhưng liệu Volkswagen có đủ số lượng lớn vào năm 2025 không thì chưa ai dám chắc.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.