Tổng cộng, các thương hiệu VW (bao gồm Porsche, Audi và hơn thế nữa) sẽ tung ra 25 mẫu xe điện mới cho đến năm 2030.
Công ty đặt mục tiêu 55% doanh số bán hàng của mình vào năm 2030 là xe điện, trong đó xe động cơ đốt trong sẽ bị loại bỏ hoàn toàn vào một thời điểm nào đó.
Đặc biệt, đối với thương hiệu VW, những bổ sung ngắn hạn cho dòng sản phẩm sẽ là ID.4 do Mỹ sản xuất trong năm nay, tiếp theo là ID do Đức sản xuất. Buzz vào năm 2024.
VW sẽ sớm tiết lộ một mẫu sedan điện có tên mã là Aero B, Giám đốc điều hành của Volkswagen Mỹ Scott Keogh cho biết, và nó sẽ được hướng đến thị trường Mỹ.
Bắt đầu từ năm 2026 sẽ là mẫu đầu tiên của một số mẫu SUV chạy điện mới. Mô hình ban đầu đó sẽ có kích thước tương tự như Atlas. Một số mẫu SUV sau này cũng sẽ được xây dựng trên Nền tảng Hệ thống Có thể Mở rộng (SSP) sắp tới, một trong số đó sẽ có kích thước gần hơn với ID.4.
Keogh nói rằng, VW tập trung nhiều hơn vào việc thực hiện chuyển đổi "tất cả" sang EV hơn là phát triển xe hybrid. Tuy nhiên, ông nói rằng có khả năng có các hệ thống hỗ trợ hybrid nhẹ để tăng hiệu quả trên động cơ đốt trong. Đối với quá trình chuyển đổi EV đó, Keogh hy vọng việc chuyển đổi khách hàng sang phạm vi bán hàng dự kiến từ 50% đến 60% sẽ diễn ra khá nhanh chóng với giả định không có vấn đề lớn về nguồn cung, nhưng ngoài ra có thể khó khăn hơn.
Bên cạnh các kế hoạch về sản phẩm, VW đã công bố các khoản đầu tư lớn vào Bắc Mỹ. Như đã đề cập trước đó, hãng sẽ chi 7,1 tỷ USD trong khu vực cho cả lĩnh vực sản xuất và phát triển. Nhà máy Chattanooga, Tenn., đã được đầu tư đáng kể và điều đó sẽ tiếp tục. Nó sẽ bắt đầu xây dựng ID.4 trong năm nay như một phần của quá trình chuyển đổi sang sản xuất xe điện.
VW cũng sẽ bổ sung năng lực sản xuất EV cho cả lắp ráp xe và sản xuất phụ tùng tại các nhà máy Mexico ở Puebla và Silao.
Các cơ sở sản xuất pin đang hoạt động và cuối cùng là các cơ sở tái chế pin. Ngoài ra, VW sẽ bổ sung vào các nhóm phát triển sản phẩm Bắc Mỹ của mình, tập trung vào kiểu dáng và nội thất được thiết kế cho khu vực.
Mục đích là tạo ra các phương tiện phù hợp hơn với thị trường và thiết kế chúng cũng như tiếp thị nhanh hơn. Volkswagen cũng tạo ra một "trung tâm đẳng cấp" về pin ở California và tiếp tục hợp tác với các công ty bên ngoài để phát triển pin như QuantumScape với pin trạng thái rắn.