“Ở F1, quãng đường đua là khoảng km. Nếu không sạc lại, với hiệu suất của những chiếc xe, nếu dùng pin điện sẽ không cho phép điều đó. Có lẽ trong 20 năm, 30 năm nữa, tôi không biết. Nhưng tại thời điểm này, điều đó đơn giản là không thể”, Todt giải thích.
Chắc chắn không có gì khẩn cấp để F1 từ bỏ động cơ đốt trong hoàn toàn, vì loạt giải đua chạy bằng điện Formula E đã tồn tại và dự kiến sẽ bước vào mùa giải thứ tám vào tháng 1 năm sau.
Việc chuyển sang hệ thống truyền động điện cũng là điều có thể khiến những người hâm mộ Công thức 1 khó chịu, một số người trong số họ đã không hài lòng khi môn đua xe thể thao này áp dụng hệ thống truyền động hybrid tăng áp vào năm 2014, đưa kỷ nguyên V8 kết thúc.
Mặc dù F1 sẽ tiếp tục có động cơ đốt trong ICE trong vài thập kỷ tới, như Todt đã đề cập, môn đua xe thể thao vẫn sẽ có tính bền vững trong tương lai.
Ông Todt cho biết: “F1 sẽ không tạo ra ô nhiễm, đó là những gì chúng ta cần đạt được. Sự phát triển liên tục của công nghệ hybrid và sử dụng nhiên liệu không phát thải sẽ góp phần vào mục tiêu này”.
Mùa giải tới sẽ chứng kiến sự ra mắt của những chiếc xe Công thức 1 mới được thiết kế để cho phép các cuộc đua gần hơn, nhưng xa hơn nữa, từ năm 2025, những chiếc xe sẽ có khối động lực hybrid thế hệ thứ hai chạy bằng 100% nhiên liệu bền vững, có nghĩa là nó sẽ không có phát thải CO2 ròng.