Sẽ có thêm chặng đua F1 trên đường phố tại Anh?

Khôi Nguyên

Mặc dù Vương quốc Anh đã có một chặng đua F1 nhưng nguồn tin mới nhất, rất có thể sẽ có chặng thứ hai diễn ra trên đường phố London.

Sẽ có thêm chặng đua F1 trên đường phố tại Anh? - Ảnh 1

Các tin đồn xoay quanh việc một cuộc đua đường phố sẽ được tổ chức ở thủ đô của Anh trong một số năm và công ty đầu tư 777 Partners của Mỹ cùng một tập đoàn thể thao giấu tên của Vương quốc Anh đang thúc đẩy kế hoạch biến nó thành hiện thực.

Điều này được hiểu rằng vòng đua mới sẽ được thiết lập tại Royal Docks ở Newham, Đông London, gần sân bay London trên sông Thames.

Tờ Metro cho biết, chặng đua mới được đề xuất có sự ủng hộ của thị trưởng London Sadiq Khan và sẽ là cuộc đua F1 thứ hai của Anh trong lịch với Silverstone đã giành được vị trí đến năm 2024.

“Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ thành công. Chúng tôi vô cùng vui mừng về điều đó”, người sáng lập 777 Partners Josh Wander cho biết trong một tuyên bố. “Sẽ có một bầu không khí sôi động khi những tay đua vĩ đại nhất trên thế giới, cùng với người hâm mộ quốc tế và các công ty lớn nhất thế giới với tư cách là nhà tài trợ, đổ về Docks cho cuộc đua vào cuối tuần. Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ xây dựng một khu liên hợp thể thao và giải trí đẳng cấp thế giới có thể phục vụ cộng đồng quanh năm và mang lại sức sống cho các khu vực xung quanh”.

Trong khi các nhà đầu tư muốn có thêm một cuộc đua Công thức 1 thứ hai của Anh, các kế hoạch này vẫn chưa được chủ sở hữu F1 Liberty Media chấp thuận. Cũng không chắc chắn liệu Grand Prix London sẽ thay thế một cuộc đua hiện tại hay chỉ đơn giản là nó sẽ được thêm vào lịch.

Vào tháng 10, lịch tạm thời được phát hành cho mùa giải F1 2022 với 23 chặng đua đã phá kỷ lục. Đáng chú ý nhất trong mùa giải sẽ là Miami Grand Prix mới được tổ chức trên một đường phố chuyên dụng và đóng vai trò là cuộc đua thứ hai tại Mỹ.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.