Ủy ban chứng khoán Mỹ điều tra Tesla về các rủi ro hỏa hoạn

An Long

Tesla đang bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) điều tra về cách hãng xử lý và không tiết lộ chính xác cho các nhà đầu tư thông tin các rủi ro hỏa hoạn với hệ thống điện mặt trời của công ty.

Ủy ban chứng khoán Mỹ điều tra Tesla về các rủi ro hỏa hoạn - Ảnh 1

Vào năm 2019, Walmart đã kiện Tesla về các vụ hỏa hoạn bắt đầu từ hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt tại các cửa hàng của hãng.

Đơn kiện đã tiết lộ về sự cố của một bộ phận cụ thể trong hệ thống năng lượng mặt trời của Tesla, dẫn đến hỏa hoạn.

Tesla và Walmart đã giải quyết xong vấn đề, nhưng rõ ràng vấn đề không chỉ giới hạn ở các hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt tại Walmart.

Giám đốc điều hành Elon Musk nói rằng Tesla đang gặp một số vấn đề với hệ thống lắp đặt năng lượng mặt trời SolarCity cũ. Tesla có một chương trình, được gọi là Dự án Titan, để đánh giá tất cả các hệ thống lắp đặt năng lượng mặt trời và xem liệu một bộ phận có khả năng bị lỗi từ nhà cung cấp có cần được thay đổi hay không.

Bây giờ Steven Henkes, một cựu giám đốc chất lượng của Tesla, đã nộp đơn khiếu nại của người tố giác về vấn đề này và có thể xác nhận rằng SEC đang điều tra thông qua yêu cầu hành động tự do thông tin.

Theo hãng tin Reuters, SEC cho biết họ đang tiến hành cuộc điều tra. Vấn đề đang ảnh hưởng đến 60.000 khách hàng sử dụng năng lượng mặt trời Tesla dân dụng và khoảng 500 khách hàng thương mại và chính phủ.

Cựu nhân viên này nói rằng khi biết về vấn đề này, anh ấy đã nói với ban lãnh đạo Tesla để tắt hệ thống bị ảnh hưởng và thông báo cho khách hàng cũng như chính quyền, nhưng Tesla đã có một cách tiếp cận khác.

Anh ta cáo buộc Tesla thay vì nói với khách hàng rằng họ chỉ đang tiến hành bảo trì và không nói với họ về nguy cơ hỏa hoạn.

Henkes nói rằng ông đã bị sa thải vào năm 2020 và tin rằng đó là sự trả đũa cho việc nêu ra vấn đề. Ông đang kiện Tesla về việc bị sa thải.

SEC đang tích cực điều tra vấn đề, liệu Tesla có cố tình che giấu vấn đề này với các nhà đầu tư hay không.

Theo Electrek

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.