Ford sẵn sàng cuộc đua trở thành hãng xe điện số 2 thế giới, chỉ sau Tesla

An Long

Theo Giám đốc Điều hành Lisa Drake, Ford dự kiến ​​sẽ trở thành hãng xe điện lớn thứ hai trên thế giới trong vòng hai năm.

Bán tải F-150 Lightning chạy điện mới sẽ ra mắt vào mùa xuân tới
Bán tải F-150 Lightning chạy điện mới sẽ ra mắt vào mùa xuân tới

Theo hãng tin Bloomberg, nhu cầu về những chiếc xe điện đầu tiên của Ford, bao gồm chiếc crossover Mustang Mach-E, chiếc bán tải F-150 Lightning chạy điện mới sẽ ra mắt vào mùa xuân tới và chiếc xe tải thương mại E-Transit, đang thúc đẩy nhà sản xuất ô tô tăng cường sản xuất và nâng cao kỳ vọng bán hàng, Drake nói với các nhà đầu tư hôm thứ Sáu.

Công ty đã bán được 22.000 chiếc Mach-E trong năm nay bất chấp tình trạng thiếu chip và đại dịch phải ngừng hoạt động, và lượng đặt trước bán lẻ cho Lightning đạt gần 200.000 chiếc, tăng từ 150.000 chiếc vào giữa tháng 9. Khoảng 75% số lượng đặt trước Lightning là từ những khách hàng mới sử dụng Ford, bà nói.

“Chúng tôi kỳ vọng trong vòng 24 tháng tới, dựa trên thực tế nhu cầu lớn của khách hàng đối với các sản phẩm này, chúng tôi sẽ là nhà sản xuất ô tô EV số 2, có thể đạt gần 600.000 EV một năm, trên toàn cầu”, Drake nói tại Hội nghị ô tô toàn cầu Goldman Sachs Global Automotive. "Chúng tôi không có kế hoạch dừng lại ở đó."

Trong khi đó, Tesla Inc., nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, dự kiến ​​sẽ bán được 890.484 xe vào năm 2021, theo các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát.

Ford F-150 Lightning sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Cybertruck của Tesla và chiếc R1T của Rivian Automotive Inc. Mustang Mach-E đang đảm nhận cuộc chiến với chiếc crossover Model Y của Tesla.

Ford cho biết vào tháng 9 rằng họ sẽ chi 250 triệu USD để tăng gấp đôi công suất tại nhà máy chế tạo Lightning, để có thể sản xuất 80.000 xe tải mỗi năm, tăng so với kế hoạch 40.000. Ford đã động thổ xây dựng Trung tâm Xe điện Rouge ở Dearborn, Michigan, hồi năm ngoái. Phiên bản chạy bằng nhiên liệu xăng của dòng xe tải F-Series đã là phương tiện bán chạy nhất tại Mỹ trong 4 thập kỷ và là mẫu xe mang lại lợi nhuận lớn nhất của Ford.

Ford và SK Innovation Co. của Hàn Quốc có kế hoạch chi 11,4 tỷ USD để xây dựng ba nhà máy sản xuất pin và một nhà máy lắp ráp cho xe bán tải F-Series chạy điện ở Tennessee và Kentucky, khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ.

Các nhà máy pin sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025 và 2026. Ngoài liên doanh đó, Ford cũng đang mua pin từ LG Energy Solution để cung cấp xe van Mach-E và xe điện Transit.

“Khi chúng tôi bắt đầu đưa vào sử dụng các cơ sở như ở Tennessee và những cơ sở khác trong nửa thập kỷ trở lại đây, chúng tôi nghĩ mình có khả năng rõ ràng trở thành hãng xe điện số 1 và chúng tôi đang thiết lập tất cả các nhà máy của mình để làm điều đó”, Drake nói.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.