Theo hãng tin Bloomberg, nhu cầu về những chiếc xe điện đầu tiên của Ford, bao gồm chiếc crossover Mustang Mach-E, chiếc bán tải F-150 Lightning chạy điện mới sẽ ra mắt vào mùa xuân tới và chiếc xe tải thương mại E-Transit, đang thúc đẩy nhà sản xuất ô tô tăng cường sản xuất và nâng cao kỳ vọng bán hàng, Drake nói với các nhà đầu tư hôm thứ Sáu.
Công ty đã bán được 22.000 chiếc Mach-E trong năm nay bất chấp tình trạng thiếu chip và đại dịch phải ngừng hoạt động, và lượng đặt trước bán lẻ cho Lightning đạt gần 200.000 chiếc, tăng từ 150.000 chiếc vào giữa tháng 9. Khoảng 75% số lượng đặt trước Lightning là từ những khách hàng mới sử dụng Ford, bà nói.
“Chúng tôi kỳ vọng trong vòng 24 tháng tới, dựa trên thực tế nhu cầu lớn của khách hàng đối với các sản phẩm này, chúng tôi sẽ là nhà sản xuất ô tô EV số 2, có thể đạt gần 600.000 EV một năm, trên toàn cầu”, Drake nói tại Hội nghị ô tô toàn cầu Goldman Sachs Global Automotive. "Chúng tôi không có kế hoạch dừng lại ở đó."
Trong khi đó, Tesla Inc., nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, dự kiến sẽ bán được 890.484 xe vào năm 2021, theo các nhà phân tích được Bloomberg khảo sát.
Ford F-150 Lightning sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Cybertruck của Tesla và chiếc R1T của Rivian Automotive Inc. Mustang Mach-E đang đảm nhận cuộc chiến với chiếc crossover Model Y của Tesla.
Ford cho biết vào tháng 9 rằng họ sẽ chi 250 triệu USD để tăng gấp đôi công suất tại nhà máy chế tạo Lightning, để có thể sản xuất 80.000 xe tải mỗi năm, tăng so với kế hoạch 40.000. Ford đã động thổ xây dựng Trung tâm Xe điện Rouge ở Dearborn, Michigan, hồi năm ngoái. Phiên bản chạy bằng nhiên liệu xăng của dòng xe tải F-Series đã là phương tiện bán chạy nhất tại Mỹ trong 4 thập kỷ và là mẫu xe mang lại lợi nhuận lớn nhất của Ford.
Ford và SK Innovation Co. của Hàn Quốc có kế hoạch chi 11,4 tỷ USD để xây dựng ba nhà máy sản xuất pin và một nhà máy lắp ráp cho xe bán tải F-Series chạy điện ở Tennessee và Kentucky, khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ.
Các nhà máy pin sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025 và 2026. Ngoài liên doanh đó, Ford cũng đang mua pin từ LG Energy Solution để cung cấp xe van Mach-E và xe điện Transit.
“Khi chúng tôi bắt đầu đưa vào sử dụng các cơ sở như ở Tennessee và những cơ sở khác trong nửa thập kỷ trở lại đây, chúng tôi nghĩ mình có khả năng rõ ràng trở thành hãng xe điện số 1 và chúng tôi đang thiết lập tất cả các nhà máy của mình để làm điều đó”, Drake nói.