Ford hủy bỏ kế hoạch hợp tác phát triển xe điện với Rivian

Khôi Nguyên

Sau một năm, có vẻ như sức nóng mà Rivian tạo ra đang giảm dần và thông báo từ Ford cũng là điều tất yếu. Mặc dù có cổ phần lớn trong Rivian, Ford hiện sẽ xây dựng các EV độc quyền của riêng mình.

Ford hủy bỏ kế hoạch hợp tác phát triển xe điện với Rivian - Ảnh 1

Thông tin này được đưa ra ngay sau khi Farley, Giám đốc điều hành của Ford, nói thương hiệu hiện có kế hoạch sản xuất 600.000 EV vào năm 2023. Con số đó thực sự gấp đôi mục tiêu ban đầu của họ. Điều quan trọng là Rivian không được đề cập trong chủ đề.

Farley đã lên Twitter một lần nữa làm rõ mối quan hệ đối tác giữa hai công ty: "Hiện tại, chúng tôi ngày càng tự tin vào khả năng giành chiến thắng trong lĩnh vực xe điện. Khi bạn so sánh ngày hôm nay với thời điểm chúng tôi đầu tư ban đầu, rất nhiều điều đã thay đổi. Từ khả năng của chúng tôi, về định hướng của thương hiệu trong cả hai trường hợp và bây giờ chúng tôi chắc chắn hơn về những gì phải làm. Công ty muốn đầu tư vào Rivian - chúng tôi yêu thích tương lai của họ với tư cách là một công ty - nhưng tại thời điểm này, Ford sẽ phát triển các phương tiện của riêng mình”.

Điều đó chắc chắn có vẻ như Ford đang nhận ra sự khác biệt giữa Rivian và họ. Farley cũng làm rõ lập trường của Ford về việc hợp tác trực tiếp với Rivian: "Rivian là một trường hợp đặc biệt đối với chúng tôi. Chúng tôi thích những gì họ đang làm, nhưng Ford sẽ đi theo những con đường riêng”.

Theo cách của mình, Ford sẽ bổ sung thêm nhiều cơ sở sản xuất pin để đáp ứng nhu cầu khác biệt.

Giới chuyên gia cho rằng rõ ràng Ford nhận ra cơ hội về cơ bản để làm những gì Rivian đã làm nhưng ở quy mô lớn hơn nhiều.

Mặc dù không có lý do gì để mong đợi sự thay đổi và tăng giá trị khổng lồ mà Rivian hoặc thậm chí Tesla đã thấy, nhưng tên tuổi đầu tiên trong số "bộ ba ông lớn" làm cho xe điện chiếm đa số trong đội hình của họ cũng có thể thấy một sự thúc đẩy lớn.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.