Ford sẽ sản xuất 600.000 xe điện/năm vào 2023

An Long

Ford công bố tăng gấp đôi công suất sản xuất xe điện theo kế hoạch vào năm 2023 lên 600.000 xe điện mỗi năm.

Ford sẽ sản xuất 600.000 xe điện/năm vào 2023 - Ảnh 1

Trong vài năm gần đây, Ford đã đẩy nhanh kế hoạch điện khí hóa các dòng xe của mình.

Sau một số lần trì hoãn dự án xe điện, cuối cùng chúng ta cũng bắt đầu thấy Ford có một số tiến bộ. Mustang Mach-E đã đạt được một số thành công và F-150 Lightning sẽ ra mắt vào năm sau.

Nhưng theo thông tin Ford công bố, có vẻ như việc sản xuất xe điện số lượng lớn vẫn còn phải chờ thêm vài năm nữa.

Trong một loạt các tweet, Giám đốc điều hành Ford Jim Farley đã thông báo về một kế hoạch tăng tốc khác của công ty, nhưng phần quan trọng nhất là Farley công bố một con số thực tế cho khối lượng sản xuất xe điện theo kế hoạch của Ford. 

“Chúng tôi đang tiếp cận chiến lược xe điện giống như chúng tôi đã chế tạo máy thở và PPE cho để phòng chống COVID-19. Bất cứ điều gì cần, hãy tìm cách thực hiện. Và cách làm này đã phát huy tác dụng. Hiện chúng tôi đang kỳ vọng sản xuất 600.000 xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào cuối năm 2023, gấp đôi kế hoạch ban đầu của chúng tôi”.

600.000 xe điện sẽ đưa Ford trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai về số lượng sau Tesla và Farley nói rằng Ford  tham vọng trở thành công ty lớn nhất. Để đạt được điều đó, nhà sản xuất ô tô sẽ cần phải tăng đáng kể năng lực sản xuất xe điện của mình, vì hãng hiện chỉ có xe điện Mustang Mach-E đang được sản xuất.

600.000 EV sẽ chiếm khoảng 10% toàn bộ năng lực sản xuất của Ford. Trước đó, công ty cho biết họ đặt mục tiêu 40% doanh số bán hàng của mình là hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.