Trải nghiệm mới được gọi là F-150 Lightning Strike Anywhere, có sẵn và tương tích trên các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android và iOS. Nó cũng có thể được trải nghiệm trên Ford.com, Instagram, Snapchat, Reddit và YouTube. Toàn bộ phần thực tế tăng cường được cung cấp bởi Google Cloud.
Mục tiêu của toàn bộ trải nghiệm này là cho phép những người đặt trước và khách hàng tiềm năng hiểu được các yếu tố chính của F-150 Lightning. Đây là mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của công ty và sẽ là chiếc xe chạy pin đầu tiên dành cho nhiều khách hàng của công ty.
Theo Ford, 80% những người đặt trước F-150 chưa từng sở hữu một chiếc xe chạy pin nào trước đây. Hơn một nửa số người đặt trước cũng là người mới đối với thương hiệu Ford, điều này cho thấy rằng việc tung ra một mẫu xe bán tải chạy điện đã mang lại những khách hàng mới.
Trải nghiệm thực tế tăng cường mới cũng có thể thu hút khách hàng mới đặt trước F-150 Lightning. Nghiên cứu được thực hiện bởi Ipsos và Google cho thấy 58% người mua xe ở Mỹ đang xem xét một chiếc xe mới trong sáu tháng tới cân nhắc về ý tưởng về một chiếc xe hybrid hoặc một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện cho lần thuê hoặc mua tiếp theo của họ.
Không chỉ thế, nghiên cứu do Ipsos thực hiện cho hay 83% người mua ô tô ở Mỹ dành đến ba tháng trước khi mua hoặc thuê một chiếc xe mới,
Với suy nghĩ đó, thật dễ hiểu tại sao Ford lại phát triển thêm một công cụ khác để quảng bá cho mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của mình.