Ford và Google phát triển tính năng Trải nghiệm thực tế tăng cường 3D cho F-150 Lightning

Khôi Nguyên

Ford đã có hơn 160.000 đơn đặt trước cho chiếc F-150 Lightning của mình, điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều câu hỏi về các tính năng của chiếc xe bán tải chạy điện này.

Để giải quyết các câu hỏi, thay vì lên kế hoạch hàng giờ cho các buổi giao hàng và đào tạo trực tiếp, Ford đã tạo một ứng dụng Thực tế tăng cường 3D với Google.
Để giải quyết các câu hỏi, thay vì lên kế hoạch hàng giờ cho các buổi giao hàng và đào tạo trực tiếp, Ford đã tạo một ứng dụng Thực tế tăng cường 3D với Google.  

Trải nghiệm mới được gọi là F-150 Lightning Strike Anywhere, có sẵn và tương tích trên các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android và iOS. Nó cũng có thể được trải nghiệm trên Ford.com, Instagram, Snapchat, Reddit và YouTube. Toàn bộ phần thực tế tăng cường được cung cấp bởi Google Cloud.

Mục tiêu của toàn bộ trải nghiệm này là cho phép những người đặt trước và khách hàng tiềm năng hiểu được các yếu tố chính của F-150 Lightning. Đây là mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của công ty và sẽ là chiếc xe chạy pin đầu tiên dành cho nhiều khách hàng của công ty.

Theo Ford, 80% những người đặt trước F-150 chưa từng sở hữu một chiếc xe chạy pin nào trước đây. Hơn một nửa số người đặt trước cũng là người mới đối với thương hiệu Ford, điều này cho thấy rằng việc tung ra một mẫu xe bán tải chạy điện đã mang lại những khách hàng mới.

Trải nghiệm thực tế tăng cường mới cũng có thể thu hút khách hàng mới đặt trước F-150 Lightning. Nghiên cứu được thực hiện bởi Ipsos và Google cho thấy 58% người mua xe ở Mỹ đang xem xét một chiếc xe mới trong sáu tháng tới cân nhắc về ý tưởng về một chiếc xe hybrid hoặc một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện cho lần thuê hoặc mua tiếp theo của họ.

Không chỉ thế, nghiên cứu do Ipsos thực hiện cho hay 83% người mua ô tô ở Mỹ dành đến ba tháng trước khi mua hoặc thuê một chiếc xe mới, 

Với suy nghĩ đó, thật dễ hiểu tại sao Ford lại phát triển thêm một công cụ khác để quảng bá cho mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của mình.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.