Ford F-150 Lightning vượt 160.000 đơn đặt trước trong giai đoạn tiền sản xuất

Minh Long

Ford Motor Company đã duy trì lượng khách hàng đặt trước 100 USD đều đặn cho mẫu bán tải F-150 Lightning chạy điện sắp ra mắt của mình, con số này hiện đã vượt qua 160.000 đơn.

Tháng 5/2021, Ford đã trình làng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu bán tải bán chạy nhất trong nhiều thập kỷ, F-150 Lightning.
Tháng 5/2021, Ford đã trình làng phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu bán tải bán chạy nhất trong nhiều thập kỷ, F-150 Lightning.  

Đây là dấu hiệu đáng mừng của Ford cho thấy số lượng đơn đặt hàng đặt trước sẽ tiếp tục tăng lên khi F-150 Lightning được bán ra vào mùa xuân năm 2022.

Ngoài mức giá hợp lý với phạm vi phù hợp, phiên bản điện khí hóa của F-Series, một cái tên quen thuộc ở Mỹ, có tiềm năng thực sự thúc đẩy quá trình chuyển đổi của công chúng sang xe điện.

Kể từ khi ra mắt lần đầu, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã bắt đầu nhận đặt trước F-150 Lightning với khoản đặt cọc 100 USD được hoàn lại. Ngay lập tức, sự quan tâm của người tiêu dùng đã được kích thích lên rất cao.

Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, ban đầu tiết lộ rằng Lightning đã nhận được 20.000 lượt đặt trước trong ngày đầu tiên và nhanh chóng vượt qua 44.000 lượt đặt trước trong vòng 48 giờ.

Nhu cầu đặt trước F-150 Lightning tăng đều đặn trong suốt mùa hè, tổng cộng 120.000 đơn đặt hàng trước vào cuối tháng 7. Kể từ đó, việc đặt trước dường như đã chậm lại, chỉ có thêm khoảng 10.000 đơn đặt hàng trước trong tháng 8 và tháng 9.

Trong khi đó xe bán tải Rivian R1T đã bắt đầu giao hàng phiên bản Launch Edition cho khách hàng.

Ở một động thái khác, Cybertruck đã tiếp tục bị trì hoãn và dường như gần đây đã lùi lại một bước bằng cách xóa bỏ thông số kỹ thuật và giá cả. Tuy nhiên, các nguyên mẫu đã được phát hiện và công ty vẫn đang nhận đặt trước 100 USD.

Điều khác biệt là Cybertruck đã thu hút được hơn 1 triệu lượt đặt trước khi F-150 Lightning được giới thiệu lần đầu tiên. Có thể nói, đây là hai thương hiệu rất khác nhau cung cấp các phiên bản rất khác nhau của một mẫu xe tải điện.

Bất kể thành công của thương hiệu Tesla như thế nào, Ford sẽ cảm thấy rất được khích lệ bởi những con số hiện tại, đặc biệt là khi chúng liên quan đến tiến độ sản xuất Lightning điện của nhà sản xuất ô tô. Ford trước đây đã chia sẻ kế hoạch sản xuất 15.000 xe tải Lightning vào năm 2022, 55.000 vào năm 2023 và 80.000 vào năm 2024.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.