Đây là dấu hiệu đáng mừng của Ford cho thấy số lượng đơn đặt hàng đặt trước sẽ tiếp tục tăng lên khi F-150 Lightning được bán ra vào mùa xuân năm 2022.
Ngoài mức giá hợp lý với phạm vi phù hợp, phiên bản điện khí hóa của F-Series, một cái tên quen thuộc ở Mỹ, có tiềm năng thực sự thúc đẩy quá trình chuyển đổi của công chúng sang xe điện.
Kể từ khi ra mắt lần đầu, nhà sản xuất ô tô Mỹ đã bắt đầu nhận đặt trước F-150 Lightning với khoản đặt cọc 100 USD được hoàn lại. Ngay lập tức, sự quan tâm của người tiêu dùng đã được kích thích lên rất cao.
Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, ban đầu tiết lộ rằng Lightning đã nhận được 20.000 lượt đặt trước trong ngày đầu tiên và nhanh chóng vượt qua 44.000 lượt đặt trước trong vòng 48 giờ.
Nhu cầu đặt trước F-150 Lightning tăng đều đặn trong suốt mùa hè, tổng cộng 120.000 đơn đặt hàng trước vào cuối tháng 7. Kể từ đó, việc đặt trước dường như đã chậm lại, chỉ có thêm khoảng 10.000 đơn đặt hàng trước trong tháng 8 và tháng 9.
Trong khi đó xe bán tải Rivian R1T đã bắt đầu giao hàng phiên bản Launch Edition cho khách hàng.
Ở một động thái khác, Cybertruck đã tiếp tục bị trì hoãn và dường như gần đây đã lùi lại một bước bằng cách xóa bỏ thông số kỹ thuật và giá cả. Tuy nhiên, các nguyên mẫu đã được phát hiện và công ty vẫn đang nhận đặt trước 100 USD.
Điều khác biệt là Cybertruck đã thu hút được hơn 1 triệu lượt đặt trước khi F-150 Lightning được giới thiệu lần đầu tiên. Có thể nói, đây là hai thương hiệu rất khác nhau cung cấp các phiên bản rất khác nhau của một mẫu xe tải điện.
Bất kể thành công của thương hiệu Tesla như thế nào, Ford sẽ cảm thấy rất được khích lệ bởi những con số hiện tại, đặc biệt là khi chúng liên quan đến tiến độ sản xuất Lightning điện của nhà sản xuất ô tô. Ford trước đây đã chia sẻ kế hoạch sản xuất 15.000 xe tải Lightning vào năm 2022, 55.000 vào năm 2023 và 80.000 vào năm 2024.