Ford F-150 Lightning 2022 chưa bán ra đã cháy hàng đặt trước

Khôi Nguyên

Lượng khách hàng đặt trước cho phiên bản chạy điện của mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ đã đạt mốc 120.000 chiếc. Khoảng 3/4 trong số đó là từ những khách hàng mới sử dụng thương hiệu Ford.

Ford đã công bố kết quả tài chính quý II năm 2021 trong tuần này và mọi thứ đang có vẻ khả quan. Bên cạnh đó được củng cố bởi thông báo rằng lượng đặt trước đang vượt quá mong đợi cho chiếc bán tải điện F-150 Lightning sắp tới, tương lai có vẻ còn tốt hơn.
Ford đã công bố kết quả tài chính quý II năm 2021 trong tuần này và mọi thứ đang có vẻ khả quan. Bên cạnh đó được củng cố bởi thông báo rằng lượng đặt trước đang vượt quá mong đợi cho chiếc bán tải điện F-150 Lightning sắp tới, tương lai có vẻ còn tốt hơn.  

F-150 Lightning 2022 là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe bán tải F-150 của Ford. Các đơn hàng đặt trước đã được mở ngay sau khi ra mắt chính thức vào tháng 5 và ngay đầu tháng này, hãng báo cáo rằng đã có hơn 100.000 người đặt cọc trước.

Tất nhiên, không có gì ngạc nhiên khi một chiếc F-150 chạy điện là một vấn đề lớn khi phiên bản sử dụng động cơ đốt trong đã là chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ trong 39 năm liên tiếp và là chiếc xe bán tải bán chạy nhất trong 44 năm hoạt động.

Ford báo cáo rằng các đơn đặt hàng đã đạt 120.000 lượt đặt trước, thêm khoảng 3/4 trong số đó là từ những khách hàng mới sử dụng Ford.

Tất nhiên, không phải tất cả trong số đó là các đơn hàng thực tế sau khi mẫu xe ra mắt vào năm 2022, nhưng đó là tín hiệu đáng mừng đối với thương hiệu.

F-150 không phải là câu chuyện thành công duy nhất được đề cập trong báo cáo. Báo cáo tài chính tháng 4 của Ford dự đoán sẽ thua lỗ do sự thiếu hụt chất bán dẫn hạn chế sản xuất. Tuy nhiên, mặc dù sản xuất ít xe hơn, nhà sản xuất ô tô đang báo cáo mức tăng thu nhập đã điều chỉnh là 1,1 tỷ USD.

Sự thiếu hụt chip làm hạn chế sản xuất, nhưng những chiếc xe cấu hình cao như Mustang Mach-E đã giúp duy trì nhu cầu cao.

Một lượng xe có nhu cầu cao ổn định như Mustang Mach-E, hiện đang xếp thứ 2 về doanh số trong số các loại xe thể thao đa dụng chạy điện hoàn toàn ở Mỹ, và Bronco Sport có nghĩa là Ford đã có thể chuyển đổi nhiều hơn những chiếc xe hạn chế của mình từ sản xuất đến bán hàng.

Với Lightning, chiếc SUV cỡ lớn Bronco và chiếc xe bán tải Maverick sắp ra mắt, Ford nói rằng "doanh số bán hàng được nạp vào mùa xuân để tăng trưởng khi nguồn cung bán dẫn bình thường".

Giá khởi điểm cho mẫu bán tải chạy điện F-150 Lightning từ 40.000 USD, bản cao cấp nhất giá tới 90.000 USD. Ford cho biết, với gói pin tiêu chuẩn, công suất của xe là 426 mã lực, mô-men xoắn 1.051 Nm, phạm vi hoạt động ở mức 370 km mỗi lần sạc.

Trong khi với bản gói pin nâng cấp, công suất lên đến 563 mã lực, cùng mô-men xoắn 1.051 Nm, phạm vi hoạt động lên đến 483 km. Mẫu bán tải điện hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW, với 10 phút sạc xe có thể đi quãng đường 87 km và thời gian sạc pin từ 15-80% mất 41-44 phút.

F-150 Lightning trang bị đèn LED ban ngày thiết kế độc đáo, nối liền hai cụm đèn pha thành một dải bao trọn chiều ngang xe. Cụm đèn hậu LED cùng thiết kế với đèn trước. Bên sườn thùng in tên xe Lightning.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.