Tương lai Tesla năm 2022 sẽ như thế nào?

Khôi Nguyên

Khi nói về sự phát triển trong năm 2022 sắp tới của Tesla sẽ như thế nào, nhiều người nghĩ vẫn sẽ là kịch bản tăng trưởng giống như năm 2021. Nhưng cũng sẽ có một sự tập trung mới vào việc đảm bảo vấn đề các tế bào pin trong bối cảnh cạnh tranh hơn nữa.

Sản xuất tế bào pin

Tương lai Tesla năm 2022 sẽ như thế nào? - Ảnh 1

Gigafactory Thượng Hải đã được chứng minh là có nhiều dư địa để phát triển và nó đã trở thành trung tâm xuất khẩu chính mới của Tesla.

Nhà sản xuất ô tô Mỹ bước vào năm 2021 với tốc độ sản xuất khoảng 700.000 xe mỗi năm và có vẻ như sắp bước sang năm 2021 với tốc độ sản xuất hơn 1 triệu xe mỗi năm.

Tesla đã ra mắt Model S và Model X mới vào năm 2021 cùng việc bổ sung một loạt tính năng mới vào dòng sản phẩm hiện có của mình, nhưng hãng không thực sự tiết lộ hoặc ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới.

Do đó, thể năm 2022 sẽ không có nhiều sản phẩm mới cho Tesla. Có khả năng công ty sẽ tiết lộ model trị giá 25.000 USD của mình và ra mắt Cybertruck, nhưng nếu một trong hai điều đó xảy ra, nó sẽ diễn ra vào cuối năm và sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Tesla trong năm 2022.

Năm 2022 của Tesla sẽ tăng trưởng trở lại với việc bắt đầu và tăng cường sản xuất tại cả Gigafactory Texas và Gigafactory Berlin.

Mục tiêu quan trọng nhất của nhà sản xuất ô tô này vào năm 2022 là đạt được khối lượng sản xuất cao nhất có thể tại các nhà máy đó trong khi vẫn duy trì hiệu suất và biên lợi nhuận gộp tốt.

Mặc dù các sản phẩm mới sẽ không phải là lĩnh vực được chú trọng, nhưng nhiều người cho rằng của Tesla sẽ đến từ một sản phẩm mới. Model Y mà Tesla dự định sản xuất tại hai nhà máy mới đó về cơ bản sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới, được cung cấp năng lượng bởi 4680 cell mới của Tesla. Nó có nghĩa là, đối với Tesla, năm 2022 cũng sẽ là năm về phát triển tế bào pin.

Nhà sản xuất ô tô đang tìm cách trở thành nhà sản xuất tế bào pin lớn vào năm 2022. Đây là một điều mới mẻ đối với công ty xe điện này.

Tesla đã tham gia vào lĩnh vực pin từ lâu nhưng chưa bao giờ tự sản xuất cho đến khi bắt đầu sản xuất tại nhà máy thí điểm 4680 ở Fremont vào năm ngoái.

Tương lai Tesla năm 2022 sẽ như thế nào? - Ảnh 2

Vào năm 2022, Tesla dự kiến ​​sẽ mở rộng sản xuất số lượng lớn 4680 tế bào pin đó tại Gigafactory Texas và Gigafactory Berlin đồng thời.

Nhà sản xuất ô tô vẫn đang mua càng nhiều pin càng tốt từ các nhà cung cấp, nhưng việc sản xuất pin của chính họ vào năm 2022 sẽ là một sự khác biệt.

Bên cạnh đó, cũng cần phải nhắc đến vấn đề nguyên liệu thô để sản xuất các tế bào pin. Việc tăng sản lượng từ các công ty và mỏ khai thác niken, lithium và than chì hiện có sẽ không đủ trong vài năm tới và sẽ cần nhiều sản lượng hơn nữa để đưa vào hoạt động.

Sẽ không ngạc nhiên khi thấy Tesla tham gia nhiều hơn vào các thỏa thuận bao tiêu để hỗ trợ tài chính cho các dự án mới. Nhà sản xuất ô tô đã tham gia một phần vào lĩnh vực này trước đây, nhưng nó có khả năng tạo ra tác động lớn trong vài năm tới.

Nhưng cuối cùng, vào năm 2022, chúng ta nên theo dõi khối lượng sản xuất nhà máy 4680 của Tesla, công suất hàng năm là 50 GWh vào cuối năm tổng công suất sản xuất xe là hai triệu xe.

Như CEO Elon Musk thường nói, sản xuất là thứ khó nhất, đồng nghĩa với việc Tesla sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức khi cố gắng đạt được cả hai mục tiêu này.

“Các dự án phụ” của Tesla năm 2022

Tương lai Tesla năm 2022 sẽ như thế nào? - Ảnh 3

Một số công ty trị giá hàng tỷ USD được xây dựng dựa trên việc cung cấp các sản phẩm cạnh tranh cho các “dự án phụ” của Tesla.

Nhưng tác động lớn nhất của Tesla là thúc đẩy việc áp dụng xe điện, điều mà hãng đạt được thông qua việc sản xuất các loại xe điện hấp dẫn với số lượng lớn hơn bất kỳ ai.

Do đó, vào năm 2022, việc cung cấp hơn 1 triệu (có thể gần 1,5 triệu) xe Model 3 và Model Y, cũng như xây dựng chuỗi cung ứng để hỗ trợ sản xuất nhiều xe điện hơn nữa, sẽ là những điều có tác động lớn nhất. Điều đó nói lên rằng, Tesla cũng sẽ đạt được tiến bộ trong các dự án khác, như công nghệ Tự lái hoàn toàn.

Nhà sản xuất ô tô này đã đạt được rất nhiều tiến bộ trên mặt trận đó vào năm 2021, năm 2022 cũng sẽ tương tự.

Tesla Semi – xe tải chạy điện đầu tiên trên thế giới, cũng có khả năng trở thành một sản phẩm quan trọng hơn vào năm 2022, nhưng có vẻ Tesla sẽ chỉ sẵn sàng sản xuất nó với số lượng đáng kể cho đến năm 2023 khi việc sản xuất tế bào pin của chính họ bắt đầu đạt được sản lượng cao hơn.

Như đã đề cập trước đây, Tesla đã tiết lộ bắt đầu sản xuất Cybertruck vào năm 2022, nhưng nếu điều đó xảy ra thì sẽ rất muộn trong năm nay. Do đó, 2023 sẽ là năm quan trọng đối với Cybert thì hợp lý hơn.

Đối với Roadster, chúng ta có thể thấy một nguyên mẫu mới vào năm 2022, nhưng việc sản xuất sẽ bắt đầu cho đến năm 2023.

Mẫu Tesla mới trị giá 25.000 USD cũng có thể thấy một mẫu thử nghiệm được công bố. Đây có thể là một sự kiện lớn nhưng đó là thứ sẽ không được sản xuất cho đến năm 2024 - 2025.

Với tất cả những thứ về Tesla, có thể chúng ta sẽ chứng kiến một số bất ngờ khác vào năm 2022, nhưng phần quan trọng sẽ là sự phát triển của Model 3 và Model Y với sự phát triển mạnh mẽ về sản xuất pin của gã khổng lồ xe điện này.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.