Tesla triệu hồi gần nửa triệu xe Model 3 và Model S

An Long

Tesla đã ban hành lệnh triệu hồi đối với gần nửa triệu xe ô tô Model 3 và Model S để giải quyết các lỗi tiềm ẩn trong hệ thống chốt cốp của mình.

Tesla triệu hồi gần nửa triệu xe Model 3 và Model S - Ảnh 1

Lệnh triệu hồi áp dụng cho tất cả các xe Model 3 phát hành từ năm 2017 đến năm 2020, cùng với một số xe Model S.

Đối với Model 3, Tesla cho rằng việc đóng mở cốp có thể làm hỏng dây cáp gắn camera chiếu hậu, khiến camera có thể bị hỏng. Vấn đề của Model S nghiêm trọng hơn, lỗi có khả năng khiến cốp trước không thể chốt được.

Theo tài liệu gửi lên Cục An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA), có 475.318 xe thuộc diện triệu hồi, bao gồm 356.309 xe Model 3 và 119.109 xe Model S. Tesla ước tính rằng chỉ 1% xe Model 3 thực sự có lỗi, so với 14% xe Model S bị thu hồi.

Việc thu hồi Model S đặc biệt đáng quan tâm vì vấn đề ảnh hưởng đến cốp trước, có thể cản trở tầm nhìn của người lái xe nếu cốp xe bỗng dưng mở ra khi đang lái xe. Trong những chiếc xe Model S bị ảnh hưởng, "cụm chốt cốp trước có thể bị lệch, khiến chốt mui thứ cấp không thể hoạt động", Tesla thông tin với NHTSA trong một hồ sơ chính thức.

Vì vấn đề của Model S là một sự cố lệch chứ không phải là một thành phần bị hư hỏng, Tesla tin rằng việc định vị lại thiết bị chốt tại trung tâm bảo hành sẽ giải quyết được vấn đề. Đối với những chủ sở hữu Model 3 bị ảnh hưởng, Tesla đã cam kết lắp đặt miễn phí bộ bảo vệ dây cáp và thanh dẫn hướng dẫn mới.

Theo The Verge

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.