Lệnh triệu hồi áp dụng cho tất cả các xe Model 3 phát hành từ năm 2017 đến năm 2020, cùng với một số xe Model S.
Đối với Model 3, Tesla cho rằng việc đóng mở cốp có thể làm hỏng dây cáp gắn camera chiếu hậu, khiến camera có thể bị hỏng. Vấn đề của Model S nghiêm trọng hơn, lỗi có khả năng khiến cốp trước không thể chốt được.
Theo tài liệu gửi lên Cục An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA), có 475.318 xe thuộc diện triệu hồi, bao gồm 356.309 xe Model 3 và 119.109 xe Model S. Tesla ước tính rằng chỉ 1% xe Model 3 thực sự có lỗi, so với 14% xe Model S bị thu hồi.
Việc thu hồi Model S đặc biệt đáng quan tâm vì vấn đề ảnh hưởng đến cốp trước, có thể cản trở tầm nhìn của người lái xe nếu cốp xe bỗng dưng mở ra khi đang lái xe. Trong những chiếc xe Model S bị ảnh hưởng, "cụm chốt cốp trước có thể bị lệch, khiến chốt mui thứ cấp không thể hoạt động", Tesla thông tin với NHTSA trong một hồ sơ chính thức.
Vì vấn đề của Model S là một sự cố lệch chứ không phải là một thành phần bị hư hỏng, Tesla tin rằng việc định vị lại thiết bị chốt tại trung tâm bảo hành sẽ giải quyết được vấn đề. Đối với những chủ sở hữu Model 3 bị ảnh hưởng, Tesla đã cam kết lắp đặt miễn phí bộ bảo vệ dây cáp và thanh dẫn hướng dẫn mới.