Tesla sẽ tài trợ các đội đua xe điện Formula SEA

An Long

Tesla sẽ tài trợ pin miễn phí và giảm giá phần cứng cho các đội đua xe điện Formula SAE. Hãng xe cũng thường tuyển dụng những sinh viên từng tham gia các cuộc thi này.

Tesla sẽ tài trợ các đội đua xe điện Formula SEA - Ảnh 1

Formula SAE là một tổ chức tập hợp các cuộc thi dành cho sinh viên trong lĩnh vực xe cộ. Trong thập kỷ qua, xe điện đã trở nên phổ biến với các sinh viên tham gia cuộc thi. Họ học hỏi được kinh nghiệm thực tế trong việc chế tạo xe điện trong môi trường cạnh tranh. Và Tesla đã tuyển dụng rất nhiều sinh viên tham gia các cuộc thi Formula SAE.

Giờ đây, nhà sản xuất ô tô muốn tham gia sớm hơn vào quá trình này và tài trợ trực tiếp cho một số đội.

John Furtado, một kỹ sư thiết kế cơ khí tại Tesla, đã viết trên LinkedIn về nguồn gốc đằng sau sự tham gia của Tesla trong cuộc thi như sau:

“Mùa hè năm ngoái, một số người Tesla đã tình nguyện tham gia tại các sự kiện Formula SAE, chúng tôi rất thất vọng trước số lượng xe điện có trong các cuộc thi và bắt đầu thảo luận về những gì Tesla có thể làm để giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi đó”.

Tesla cho biết: “Là một phần trong sứ mệnh đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang năng lượng bền vững, Tesla sẽ hỗ trợ các nhóm sinh viên đại học có nguyện vọng chế tạo xe điện. Đây là một phần của các cuộc thi Formula SAE và Formula Student trên toàn thế giới”.

Nhà sản xuất ô tô sẽ đưa ra hai lựa chọn cho các đội mà họ sẽ tài trợ. Đó là họ có thể chọn nhận tới 1.000 pin Tesla miễn phí hoặc giảm giá mạnh từ Enepaq, công ty sản xuất các thành phần tùy chỉnh cho các nguyên mẫu, cụ thể là “giảm giá 80% cho các mô-đun dựng sẵn và phần cứng khác do Enepaq (trước đây là Energus Power Systems) cung cấp, lên đến giới hạn đặt hàng là 20.000 euro”.

Hơn nữa, Tesla cho biết họ cũng sẽ “mang đến cho các nhóm được tài trợ cơ hội xem xét thiết kế của họ với một số kỹ sư hệ thống truyền động điện hàng đầu thế giới và sẽ cung cấp hướng dẫn thông qua quá trình thiết kế và xác nhận”.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.