Trung Quốc ra mắt xe điện “giống hệt” Ford Ecosport

An Long

Được thiết kế dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Dragon face 3.0”, BYD Yuan Pro của Trung Quốc rất giống với mẫu xe Mỹ Ford Ecosport.

BYD Yuan Pro là một chiếc SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện
BYD Yuan Pro là một chiếc SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện

Thị trường ô tô Trung Quốc xưa nay vẫn nổi tiếng với việc sản xuất ra những mẫu xe hao hao sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD gần đây đã tung ra Yuan Pro tại thị trường nội địa, tình cờ mẫu xe trông rất giống với Ford Ecosport

BYD Yuan Pro là một chiếc SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện, nhắm tới đối tượng khách hàng muốn mua xe điện nhưng ngân sách eo hẹp hơn.

hình dáng tổng thể của Yuan Pro có một điểm tương đồng nổi bật với Ford Ecosport, đặc biệt là khi nhìn qua
hình dáng tổng thể của Yuan Pro có một điểm tương đồng nổi bật với Ford Ecosport, đặc biệt là khi nhìn qua

BYD Yuan Pro: Thiết kế ngoại thất và nội thất

BYD Yuan Pro đã được thiết kế trên những đường nét mà công ty gọi là ngôn ngữ thiết kế “Dragon face 3.0”. Ngoại trừ một số chi tiết cụ thể, hình dáng tổng thể của Yuan Pro có một điểm tương đồng nổi bật với Ford Ecosport, đặc biệt là khi nhìn qua. 

Bánh xe dự phòng gắn ở đuôi
Bánh xe dự phòng gắn ở đuôi

Ngay cả bánh xe dự phòng gắn cổng đuôi ở phía sau dường như cũng được lấy cảm hứng từ Ecosport. Tuy nhiên, mẫu xe nỗ lực tự phân biệt với Ecosport bằng lưới tản nhiệt khép kín dành riêng cho EV, đèn pha và đèn hậu kiểu dáng đẹp hơn và các đường nét mượt mà hơn.

Mặc dù được định vị là một sản phẩm giá cả phải chăng, Yuan Pro không quá giản dị ở thiết kế nội thất. Quan trọng hơn, mẫu xe có thiết kế nội thất độc đáo riêng, không giống với nội thất của Ecosport theo bất kỳ cách nào. 

Điểm nổi bật nhất là màn hình thông tin giải trí 10,1 inch và bảng điều khiển kỹ thuật số 8 inch cùng với màu sắc nhẹ ghế bọc nhẹ nhàng hơn, mang lại cảm giác cao cấp. Các trang bị thông số kỹ thuật hàng đầu có các tính năng an toàn như ABD, EBD, EBA, TCS, ESP, v.v.

Trung Quốc ra mắt xe điện “giống hệt” Ford Ecosport - Ảnh 1
Trung Quốc ra mắt xe điện “giống hệt” Ford Ecosport - Ảnh 2

BYD Yuan Pro: Tùy chọn hệ thống truyền lực

Cần lưu ý rằng BYD Yuan Pro bán ở Trung Quốc dài hơn một chút ở mức 4,37 mét so với Ford Ecosport 4 mét. Mẫu xe được cung cấp năng lượng bởi một mô-tơ điện đặt ở trục trước tạo ra công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210Nm.

Yuan Pro có sẵn trong ba biến thể ở Trung Quốc, với biến thể cơ sở được cung cấp pin 38,9kWh có thể cung cấp phạm vi hoạt động 301 km. Hai biến thể còn lại được trang bị pin 50,1 kWh lớn hơn có thể cung cấp phạm vi lái 401 km. 

Trung Quốc ra mắt xe điện “giống hệt” Ford Ecosport - Ảnh 3

Một sự thật thú vị về công nghệ pin của Yuan Pro là nó sử dụng pin lithium-iron phosphate 'Blade' hiện đại của BYD, được cho là ít bắt lửa hơn ngay cả khi bị thủng.

Ảnh: Insideevs

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.