Thị trường ô tô Trung Quốc xưa nay vẫn nổi tiếng với việc sản xuất ra những mẫu xe hao hao sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD gần đây đã tung ra Yuan Pro tại thị trường nội địa, tình cờ mẫu xe trông rất giống với Ford Ecosport.
BYD Yuan Pro là một chiếc SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện, nhắm tới đối tượng khách hàng muốn mua xe điện nhưng ngân sách eo hẹp hơn.
BYD Yuan Pro: Thiết kế ngoại thất và nội thất
BYD Yuan Pro đã được thiết kế trên những đường nét mà công ty gọi là ngôn ngữ thiết kế “Dragon face 3.0”. Ngoại trừ một số chi tiết cụ thể, hình dáng tổng thể của Yuan Pro có một điểm tương đồng nổi bật với Ford Ecosport, đặc biệt là khi nhìn qua.
Ngay cả bánh xe dự phòng gắn cổng đuôi ở phía sau dường như cũng được lấy cảm hứng từ Ecosport. Tuy nhiên, mẫu xe nỗ lực tự phân biệt với Ecosport bằng lưới tản nhiệt khép kín dành riêng cho EV, đèn pha và đèn hậu kiểu dáng đẹp hơn và các đường nét mượt mà hơn.
Mặc dù được định vị là một sản phẩm giá cả phải chăng, Yuan Pro không quá giản dị ở thiết kế nội thất. Quan trọng hơn, mẫu xe có thiết kế nội thất độc đáo riêng, không giống với nội thất của Ecosport theo bất kỳ cách nào.
Điểm nổi bật nhất là màn hình thông tin giải trí 10,1 inch và bảng điều khiển kỹ thuật số 8 inch cùng với màu sắc nhẹ ghế bọc nhẹ nhàng hơn, mang lại cảm giác cao cấp. Các trang bị thông số kỹ thuật hàng đầu có các tính năng an toàn như ABD, EBD, EBA, TCS, ESP, v.v.
BYD Yuan Pro: Tùy chọn hệ thống truyền lực
Cần lưu ý rằng BYD Yuan Pro bán ở Trung Quốc dài hơn một chút ở mức 4,37 mét so với Ford Ecosport 4 mét. Mẫu xe được cung cấp năng lượng bởi một mô-tơ điện đặt ở trục trước tạo ra công suất 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210Nm.
Yuan Pro có sẵn trong ba biến thể ở Trung Quốc, với biến thể cơ sở được cung cấp pin 38,9kWh có thể cung cấp phạm vi hoạt động 301 km. Hai biến thể còn lại được trang bị pin 50,1 kWh lớn hơn có thể cung cấp phạm vi lái 401 km.
Một sự thật thú vị về công nghệ pin của Yuan Pro là nó sử dụng pin lithium-iron phosphate 'Blade' hiện đại của BYD, được cho là ít bắt lửa hơn ngay cả khi bị thủng.