Thông tin về lô xe Trung Quốc Dongfeng T5 Evo sẽ cập bến Việt Nam trong tháng 7 này đang thu hút sự chú ý của thị trường. Được biết, ngay sau khi đăng kiểm khí thải tại Hà Nội, xe sẽ được kiểm định an toàn ở Long An trước khi bàn giao đến tay những vị khách hàng đã đặt cọc trước đó.
Một thông tin quan trọng là Dongfeng T5 Evo sẽ có giá khoảng 769 triệu đồng. Ngoài ra, trong thời gian tới phiên bản giá rẻ hơn, 669 triệu đồng, cũng sẽ được nhập về Việt Nam.
Với mức giá này, Dongfeng T5 Evo được cho là có lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ như Honda CR-V giá từ 998 triệu đồng, Mazda CX-5 giá từ 839 triệu đồng hay Hyundai Tucson từ 799 triệu đồng.
DongFeng T5 Evo có các kích thước chiều dài x rộng x cao là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm. Giống nhiều mẫu xe ô tô khác của Trung Quốc, Dongfeng T5 Evo cũng có những nét “hao hao” sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng khác. Mẫu xe này được nhận xét là có ngôn ngữ thiết kế xe của Mercedes, vô lăng kiểu Range Rover và cần số giống Audi.
Bên trong xe là màn hình kép 10,25 inch nối liền cho hệ thống màn hình giải trí. Xe cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống điều hoà tự động, ra lệnh bằng giọng nói, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời.
Mẫu SUV Trung Quốc này được cho là có hỗ trợ lái bán tự động cấp 2, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, camera 360 độ, cảnh báo va chạm phía trước, phanh chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo.
Động cơ của Dongfeng T5 Evo là động cơ xăng 4 xi lanh 1.5L Turbo tạo ra công suất 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu là 6,6 lít/100 km.
Dongfeng T5 Evo đã rục rịch lên tiếng tại Việt Nam kể từ cuối năm ngoái. Lúc đó, mẫu xe đã được nhiều hội nhóm mạng xã hội và cả các trang tin ô tô đưa tin, với dự đoán sẽ về Việt Nam trong đầu năm nay. Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn, có vẻ đợt cập bến thị trường Việt trong tháng 7 này sẽ chắc chắn hơn.
Trước Dongfeng T5 Evo, mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 đã “làm mưa làm gió” thị trường trong một thời gian khá dài. Hiện tại, Beijing X7 khá im ắng. Tại Trung Quốc, doanh số của Beijing X7 không được cao, thậm chí là ngày càng đi xuống. Trong tháng 5/2021, Beijing X7 bán ra 1.407 chiếc, đứng thứ 226 về doanh số (tháng 4 bán 1.078 xe) tại thị trường nội địa.
Trở lại với Dongfeng T5 Evo, doanh số mẫu xe này tại quê nhà Trung Quốc trong ba tháng gần đây lần lượt là 5.998 xe vào tháng 3/2021; 4.316 xe trong tháng 4 và 4.216 xe trong tháng 5/2021.
Được biết, Dongfeng đang nhắm đến đối tượng khách hàng mới. Theo công ty, lực lượng khách hàng chính mua ô tô hiện nay là những người sinh vào những năm cuối năm 90 và năm 2000. Chính vì thế, Dongfeng Fengxing đã tung ra Dongfeng T5 EVO, tại Triển lãm ô tô Quảng Châu năm 2020. T5 EVO được đánh giá là thiết kế đẹp mắt, phá cách.
Chưa rõ mẫu xe này sẽ được thị trường Việt đón nhận như thế nào. Dù có nhiều lợi thế về thiết kế, trang bị công nghệ và giá bán, song ô tô Trung Quốc vẫn chưa vượt qua được “lời nguyền chất lượng” trên thị trường Việt Nam.