Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau

Mẫu xe Trung Quốc đang được nhiều fan ô tô Trung Quốc tại Việt Nam “hóng chờ” Dongfeng T5 EVO đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2020. 

Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 1

Chiếc xe T5 EVO áp dụng ngôn ngữ thiết kế "động lực học phía trước" (front dynamics) mới nhất của Dongfeng Fengxing, ngoại hình rất phong cách và mang hơi hướng khoa học viễn tưởng tương lai. 

Dongfeng đang nhắm đến đối tượng khách hàng mới. Theo công ty, lực lượng khách hàng chính mua ô tô hiện nay là những người sinh vào những năm cuối năm 90 và năm 2000.  Dongfeng Fengxing, một hãng xe có khứu giác nhạy bén, chắc hẳn đã nhận thấy điều này, và tung ra Dongfeng T5 EVO, một chiếc SUV giá trị cao “vừa vặn với anh”. 

Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 2

Theo bình luận của báo chí Trung Quốc, nhìn vào những chiếc SUV trước đây của Dongfeng, thậm chí cả T5 và T5L, chủ yếu ưu tiên thiết kế kiểu yên tĩnh. Thật bất ngờ khi T5 EVO nổi tiếng với thiết kế đẹp mắt, phá cách tung ra thị trường. 

Mặt trước của T5 EVO là thiết kế kiểu “miệng lớn” phóng đại. Lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen có kích thước lớn, tạo vẻ “dữ dằn”. Phần trên của lưới tản nhiệt phía trước có đường viền mạ chrome chạy xuyên suốt cụm đèn pha. Cụm đèn pha thiết kế tách rời, phần trên là đèn LED chạy ban ngày, hình dạng rất hẹp và dài, giống như một con quái thú với đôi mắt lác. Lần đầu tiên, Dongfeng Fengxing T5 EVO sử dụng LOGO sư tử hoàn toàn mới, đầy mới mẻ.

Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 3
Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 4

Nhìn từ bên hông xe, phần viền bánh xe cũng được thiết kế đen nhám phản chiếu với phần lưới tản nhiệt đen bóng ở mặt trước. Các đường nét bên hông xe không có gì phức tạp, chỉ có một đường eo chạy dọc từ mui trước đến đuôi xe. Chiếc xe mới áp dụng thiết kế fastback lớn, và cảm giác tổng thể rất phối hợp. Các số đo kích thước của Dongfeng T5 EVO là dài x rộng x cao tương ứng  4565 x 1860 x 1690mm, và chiều dài cơ sở là 2715mm. T5 EVO là một chiếc SUV nhỏ gọn, đối thủ cạnh tranh là Haval H6, Geely Boyue và Changan CS75 Plus. Ưu điểm của T5 EVO được nhiều người yêu thích là có lẽ là mẫu xe đẹp nhất trong phân khúc SUV.

Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 5

Đèn hậu dạng xuyên suốt ở phía sau xe cũng được sơn đen. Theo quan điểm này, mặt trước của xe (phần lưới tản nhiệt đen phía trước), mặt bên hông xe (viền đen hun khói) và mặt sau (đèn hậu đen) rất đồng nhất về phong cách thiết kế và có mức độ nhận biết mạnh mẽ. Hơn nữa, ống xả được bố trí bốn lỗ thoát ra hai bên rất thể thao.

Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 6
Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 7

Nội thất T5 EVO sử dụng nhiều mảng ốp kim loại, mang cảm giác máy móc khỏe khoắn. Bảng điều khiển trung tâm được ốp kết cấu dạng sợi carbon, rất thể thao. Ngoài ra, vô-lăng thể thao đáy phẳng và hai màn hình lớn kết hợp với cần số điện tử, cửa gió điều hòa dạng thùng,… càng nâng cao cảm giác sang trọng và công nghệ.

Bảng đồng hồ LCD và màn hình điều khiển trung tâm đều có kích thước 10,25 inch và hai màn hình có thể được liên kết với nhau. Ví dụ, bản đồ điều hướng có thể hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm hoặc hiển thị trên bảng đồng hồ LCD. Hệ thống xe hỗ trợ điều khiển nhận dạng giọng nói, kết nối mạng xe và nâng cấp OTA. 

Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 8
Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 9

Về sức mạnh, xe T5 EVO trang bị động cơ tăng áp 1.5T của Mitsubishi, cho công suất cực đại 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Hệ thống truyền động là hộp số ly hợp kép 7DCT. Theo thông tin của hãng, mức tiêu hao nhiên liệu là 6,6L / 100km, tăng tốc lên 100km/h trong 9,5 giây.

Về không gian nội thất, chiếc xe xứng đáng để mong đợi. Hàng ghế sau rộng rãi, sàn phẳng, cửa gió điều hòa phía sau. T5 EVO là chiếc SUV mới nhất của Dongfeng Fengxing, bắt mắt ở mọi khía cạnh, và là màn thể hiện sức mạnh sản phẩm quan trọng của Dongfeng.

Theo xác nhận từ đại diện Dongfeng Việt Nam trước đó, mẫu xe T5 Evo sẽ về Việt Nam vào đầu năm 2021. Mẫu xe được dự đoán sẽ có giá trên 500 triệu đồng.

Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 10
Xe Trung Quốc Dongfeng T5 EVO lộ diện, về Việt Nam đầu năm sau - Ảnh 11

Ảnh: INFNEWS

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.