10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc

Trong top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc tháng 10/2020, có 4 tên tuổi là “hàng nội địa Trung Quốc”, bao gồm Geely, Changan, Haval và Chery.

Trong top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc tháng 10/2020, có 4 tên tuổi là “hàng nội địa Trung Quốc”, bao gồm Geely, Changan, Haval và Chery. Ảnh: gian hàng của Zotye tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2019
Trong top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc tháng 10/2020, có 4 tên tuổi là “hàng nội địa Trung Quốc”, bao gồm Geely, Changan, Haval và Chery. Ảnh: gian hàng của Zotye tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2019

Tháng 10/2020 đánh dấu tháng thứ sáu liên tiếp thị trường ô tô Trung Quốc tăng trưởng dương, sau chuỗi 21 tháng giảm sút. Đây cũng là tháng lớn có lượng xe ô tô tiêu thụ cao nhất trong năm 2020, tổng doanh số đạt cao hơn 5.000 xe so với tháng 9 và tăng gần 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó đưa con số tính đến thời điểm hiện tại là 15,11 triệu, giảm 10,5% so với 10 tháng đầu năm 2019.

Theo thống kê của trang carsalesbase.com, các thương hiệu xe hơi nhập khẩu vẫn bán chạy hơn các thương hiệu nội địa, với mức tăng trưởng doanh số đạt 9% đối với thương hiệu xe ô tô nước ngoài tại Trung Quốc, trong khi các thương hiệu ô tô Trung Quốc đạt mức tăng trưởng 7,2%. Tuy vậy, thị phần của các nhãn hiệu nội địa Trung Quốc đã tăng lên mức cao nhất kể từ hồi tháng Ba, tháng vẫn còn trong cao điểm đại dịch COVID-19. Ngoài ra, xe Mỹ là những dòng xe bán được nhiều nhất trong tháng 10 với mức tăng doanh số 22%, chiếm 9,75% thị phần, gần đạt ngưỡng thị phần của các nhãn hiệu xe hơi châu Âu 23,6%. Các nhãn hiệu ô tô Hàn Quốc như Hyundai hay Kia bị sụt giảm doanh số, tăng trưởng âm 19,8% và chiếm 3,3% thị phần ô tô tại Trung Quốc.

Thương hiệu ô tô dẫn đầu thị trường Trung Quốc là Volkswagen, dù tháng 10 vừa qua, Volkswagen tiếp tục mất thị phần và trên thực tế là một trong hai thương hiệu duy nhất trong top 12 giảm sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái ở mức -0,9%. VW cũng là công ty có hoạt động kém nhất trong top 12 tính đến thời điểm hiện tại với doanh số bán hàng giảm 16,9%. Hai đối thủ gần nhất của Volkswagen, chính là hai thương hiệu ô tô đứng thứ 2 và thứ 3 thị trường Trung Quốc, đều có mức tăng hai con số, trong đó Honda tăng 27,8% lên vị trí thứ 2 trước Toyota, tăng 12,7%. 

Honda cũng đã giành lại vị trí số 2 xét về tổng doanh số cộng dồn từ đầu năm và Toyota đứng số 3. Nissan đứng ở vị trí thứ 4 với doanh số tăng gần 10% trong tháng 10 nhưng vẫn giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đứng sau 4 nhãn hiệu ô tô nước ngoài này là một thương hiệu ô tô Trung Quốc, Geely. Thương hiệu ô tô Geely đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những hãng xe có doanh số cao nhất tháng 10/2020. Như vậy, Geely hiện là thương hiệu nội địa bán được ưa chuộng nhất tại thị trường ô tô số 1 thế giới. 

Trong khi đó, sau Geely là Changan, một thương hiệu ô tô khác của Trung Quốc, đuổi khá sát nút “người anh em” Geely với doanh số tăng 46,6% so với tháng trước. 

Buick, một nhãn hiệu ô tô thuộc sở hữu của General Motor (Mỹ), đã có một tháng tăng trưởng tốt với mức tăng 27%. Đứng ngay sau Buick là một nhãn hiệu ô tô Trung Quốc khác, Haval. Ngoài Haval còn có Chery, thương hiệu ô tô Trung Quốc tiếp theo lọt vào top 10 hãng xe có doanh số cao nhất trong tháng 10/2020.

Audi là thương hiệu xe sang bán chạy nhất trong tháng 10 tại Trung Quốc, bán được hơn 10.000 chiếc so với đối thủ Mercedes-Benz. 

Như vậy, trong top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc tháng 10/2020, có 4 tên tuổi là “hàng nội địa Trung Quốc”, bao gồm Geely, Changan, Haval và Chery.

Theo bảng thống kê của carsalesbase.com, có tất cả 92 nhãn hiệu ô tô đang kinh doanh tại thị trường Trung Quốc, bao gồm cả các nhãn hiệu trong nước và nước ngoài. 

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc trong tháng 10/2020.

10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.