BAIC BEIJING-X7 giá bao nhiêu tại Trung Quốc?

BAIC BEIJING-X7 là mẫu xe ô tô Trung Quốc đang gây sốt trên thị trường Việt Nam. Diễn biến giá cả, đặt cọc và ngày giao xe của BEiJING X7 có phần bất ổn, thay đổi qua từng ngày với lý do nguồn cung xe khan hiếm. Hãy xem mẫu xe này có giá bao nhiêu tại Trung Quốc và có phải là mẫu xe bán chạy.

BEIJING-X7 chính thức ra mắt tại Trung Quốc ngày 23/6 vừa qua, với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).
BEIJING-X7 chính thức ra mắt tại Trung Quốc ngày 23/6 vừa qua, với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).

BEIJING-X7 chính thức ra mắt tại Trung Quốc ngày 23/6 vừa qua. Tại thị trường quê hương này, BEIJING-X7 có tổng cộng 8 biến thể với mức giá từ 104.900-216.9000 nhân dân tệ (368 triệu đồng đến hơn 760 triệu đồng).

Theo thông tin, BEIJING X7 không phải là mẫu xe bán chạy tại Trung Quốc. BEIJING X7 ra mắt vào tháng 6, và doanh số 3 tháng 6, 7, 8 vừa qua của BEIJING X7 lần lượt là 1.401 trong tháng 6, doanh số tăng lên 3.103 xe trong tháng 7 và đạt 4.687 chiếc trong tháng 8. Dù doanh số không quá cao tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, song số liệu cho thấy doanh số bán hàng của BEIJING X7 tăng mạnh qua từng tháng.

Theo trang China Car News, Beijing X7 được trang bị hai loại sức mạnh kết hợp, động cơ xăng 1.5T và phiên bản PHEV với động cơ plug-in hybrid 1.5L. Ô tô PHEV là loại xe plug-in hybrid electric, một loại xe lai sạc điện, trong đó sử dụng pin sạc, hoặc thiết bị lưu trữ năng lượng khác, có thể được phục hồi để sạc đầy bằng cách kết nối tới một nguồn điện bên ngoài.

Hình dáng tổng thể của BEIJING-X7 rất đơn giản và phóng khoáng. Nó áp dụng thiết kế gia đình mới nhất, định vị là một chiếc SUV nhỏ gọn.

Dù là phiên bản chạy bằng nhiên liệu và PHEV vừa được phát hành, hay phiên bản thuần điện sắp ra mắt, hay thậm chí là các cấu trúc thân xe khác nhau, BEIJING X7 là mẫu xe đầu tiên được xây dựng khung gầm dựa trên nền tảng BMFA (Beijing modular functional architecture) do hãng mẹ BAIC và các đối tác cùng phát triển. 

Về sức mạnh, phiên bản sử dụng nhiên liệu BEIJING-X7 được trang bị động cơ 1.5L cho công suất cực đại 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Hệ thống truyền động phù hợp với hộp số sàn 6 cấp và ly hợp kép 7 cấp. Đồng thời, chiếc xe hơi mới cũng cung cấp các mô hình plug-in hybrid. Ngoài ra, các phiên bản đều có đủ những chế độ lái tiêu chuẩn, thể thao và tiết kiệm.

BAIC BEIJING-X7 giá bao nhiêu tại Trung Quốc? - Ảnh 1

Mẫu ô tô Trung Quốc gây sốt thị trường Việt

Mẫu xe Trung Quốc này nhận được khá nhiều khen ngợi của người tiêu dùng Việt Nam nhờ ngoại hình bắt mắt, thiết kế hiện đại và các trang bị xa hoa như đèn pha LED có hiệu ứng chào, tay nắm cửa kiểu thò thụt điện như Range Rover.

Tại Việt Nam, Beijing X7 được nhập khẩu về qua một công ty tư nhân, và có giá bán khởi điểm 528 triệu đồng, phiên bản cao nhất có giá chưa đến 700 triệu đồng - một mức giá thực sự dễ chịu cho những ai thích một chiếc xe ô tô hào nhoáng và nhiều option như BEIJING X7. 

Cụ thể, BEIJING X7 sẽ được bán ra tại Việt Nam tổng cộng 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium. Mẫu xe gây sốt trên thị trường với nhiều thông tin cho biết nguồn xe khan hiếm và nhiều người bị từ chối đặt cọc, với lý do chưa có đủ xe để giao cho khách hàng

Mới đây, BEIJING X7 còn được một số đại lý bán hàng báo giá tăng thêm 10 triệu đồng và số tiền đặt cọc cũng tăng lên 200 triệu đồng. Diễn biến mới này đang khiến nhiều người bức xúc và ngần ngại quyết định mua xe. 

Nhiều người cho rằng việc xe khan hiếm và nhiều người chờ đợi, nóng lòng mua xe đã dẫn đến tình trạng thị trường bị “làm giá”, tạo ra sốt ảo để đẩy giá lên trong khi thực tế chiếc xe chưa có gì chứng minh là chất lượng, ngoài những trang bị công nghệ trên xe. “Xe là để chạy, không phải để xem”, một thành viên trong diễn đàn về Beijing X7 nhận xét.

Trước tình hình như thế này, nhiều người cho rằng không nên vội đặt mua xe, nên đợi một thời gian nữa khi xe về nhiều hơn, ngoài ra, cũng nên đợi xem chất lượng chiếc xe ra sao sau một thời gian lăn bánh. Chưa kể, thông tin về hợp đồng đặt cọc xe có vẻ đang nhiễu, thời điểm giao xe cũng chưa cụ thể, chắc chắn.

BAIC BEIJING-X7 giá bao nhiêu tại Trung Quốc? - Ảnh 2

Thương hiệu ô tô BEIJING ra đời từ khi nào?

Ngày 15/10/2019, tại hội nghị chiến lược thương hiệu mới của BAIC, thương hiệu BEIJING đã chính thức được ra mắt. Như vậy, BEIJING là thương hiệu ra đời sau khi Tập đoàn BAIC tích hợp các lợi thế và nguồn lực kỹ thuật của BAIC Senova và BAIC BJEV.

Đây là thương hiệu mới của BAIC Group. BEIJING X7 ra mắt là phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu xe ý tưởng Yao. Ngôn ngữ thiết kế gia đình mới thể hiện phong cách độc đáo của thương hiệu BEIJING và ý tưởng thiết kế hướng đến toàn cầu.

Ngoài ra, theo giới thiệu chính thức, kiến ​​trúc BMFA BEIJING “Magic Cube” là kiến ​​trúc “khối ma thuật” toàn cầu do Tập đoàn BAIC và các đối tác hợp tác tạo ra. Ngoài khả năng đáp ứng sự phát triển của các sản phẩm cỡ nhỏ đến cỡ trung bình, nền tảng này cũng tương thích với hệ thống truyền lực. Hệ thống truyền động bằng nhiên liệu và điện khí hóa.

Ngoài ra, nền tảng BMFA còn có sự tích hợp của mạng thông minh, hệ sinh thái IoV và nền tảng sinh thái phần mềm, nhờ đó các mẫu xe được xây dựng trên nền tảng này có nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe nhằm đảm bảo an toàn cho người lái và người ngồi trên xe.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.