Toyota “quyết tâm” không thay đổi chiến lược về xe điện

Khôi Nguyên

Toyota sẽ không thay đổi chiến lược của mình đối với xe điện và không tin rằng việc chỉ bán xe điện trong tương lai là bước đi chính xác.

Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.
Trong khi nhiều đối thủ cạnh tranh của Toyota đã đưa ra cam kết chỉ chuyển đổi dòng sản phẩm của họ sang xe điện trong thập kỷ tới, giám đốc điều hành Toyota Akio Toyoda vẫn kiên định với niềm tin của mình.  

Phát biểu với các đại lý tại một sự kiện gần đây ở Las Vegas, ông Toyoda cho biết việc tiêu thụ các loại xe chạy bằng pin "sẽ mất nhiều thời gian hơn những gì phương tiện truyền thông muốn chúng tôi tin", đồng thời nói thêm rằng đó vẫn là chiến lược của nhà sản xuất ô tô để cung cấp "rộng nhất có thể" mảng hệ thống truyền lực.

“Đó là chiến lược của chúng tôi và chúng tôi đang bám sát nó”, ông Toyoda nói.

Toyota đã cam kết chi 28 tỷ USD để giới thiệu 30 xe điện vào năm 2030. Trong khi con số này ít hơn một số đối thủ cạnh tranh như Ford, công ty đang chi 50 tỷ USD cho xe điện đến năm 2026, Toyoda cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đầu tư vào công nghệ pin trong hai thập kỷ.

Ông Toyoda nói thêm: “Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể nhỏ hơn những khoản đầu tư khác, nhưng khi bạn nhìn vào những gì Toyota đã làm trong 20 năm qua, tổng số tiền có thể không nhất thiết phải nhỏ. Toyota là một “cửa hàng bách hóa” của tất cả các loại hệ thống truyền động”.

Toyoda cho biết ông hoài nghi rằng nhà sản xuất ô tô sẽ có thể đạt được yêu cầu của California về việc cấm bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu xăng mới vào năm 2035, đồng thời yêu cầu một phần lớn doanh số bán hàng phải là xe điện vào năm 2030.

“Chúng tôi phải xem xét phạm vi giá hiện tại và tính sẵn có của cơ sở hạ tầng và tốc độ họ sẽ nâng cấp. Thực tế mà nói, nó có vẻ khá khó để đạt được”, Toyoda nhấn mạnh.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.